An ninh hình sự

Bắt xe khách biển số Lào dùng hầm tự tạo chở hàng lậu

28/01/2015, 10:29

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe khách biển Lào chở hàng lậu với thủ đoạn rất tinh vi...

IMG_7030
Lực lượng chức năng đang kiểm kê số lượng hàng lậu và hàng cấm

Được biết, khoảng 20h ngày 26/1, tại Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát (xã xã Hà Linh, huyện Hương Khê), lực lượng chức năng phát hiện ô tô biển số Lào UN-2745 có biểu hiện nghi vấn chở gỗ lậu nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. 

Tuy nhiên, sau khi xuống xe, tài xế và các đối tượng trên xe đã không chấp hành sự hướng dẫn cho xe vào vị trí để kiểm tra hàng hóa. Thậm chí còn nằm giữa đường để “ăn vạ” nhằm gây ách tắc giao thông và có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng. 

Trước sự manh động của các đối tượng, Cảnh sát cơ động và Bộ đội Biên phòng kịp thời được bổ sung lực lượng để khống chế các đối tượng, áp giải phương tiện về Đội cơ động kiểm lâm để kiểm tra.

IMG_6993
Hầm xe được nâng lên hạ xuống bằng hệ thống thủy lực, nút điều khiển được gắn trên cabin

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 4 cánh cửa gỗ, 4 tấm ván gỗ trắc và 12 hộp pháo (trọng lượng 22kg) được giấu trong các hầm tự tạo. Điều đáng nói mức độ chở hàng lậu tinh vi đến mức hầm tự tạo này được nâng lên và hạ xuống bằng hệ thống thủy lực. Muốn mở được hầm này chỉ có tài xe và chủ xe biết vì nó được điều khiển tự động bằng một nút ấn nhỏ ngày trên cabin của xe. 

Tại cơ quan chức năng, chủ xe khai nhận là Lê Văn Tuấn (26, trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và lái xe là Nguyễn Văn Dũng (48 tuổi, trú tại xóm Hương Phố, xã Hương Quang, huyện Vũ Quang). Các đối tượng khai nhận chở số gỗ và pháo trên từ Lào qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) về huyện Diễn Châu (Nghệ An) để tiêu thụ. 

Theo ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng (Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh) cho biết, đã lập biên bản, tịch thu số gỗ, pháo lậu, tạm giữ xe khách biển số Lào cùng 3 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép gỗ, pháo lậu. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Trần Lộc 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.