Hồ sơ tài liệu

Bầu cử Mỹ: 5 lý do giúp Trump thắng Clinton

30/07/2016, 07:47
image

Tạp chí Forbes hé lộ 5 lý do giúp ông Trump chiến thắng bà Clinton trong cuộc bầu cử Mỹ.

bau-cu-my

Tạp chí Forbes hé lộ 5 lý do giúp ông Trump chiến thắng bà Clinton trong cuộc bầu cử Mỹ. (Ảnh: weartv.com)

Ngày 29/7, bà Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng viên đảng Dân chủ đại diện tranh cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Thêm một lần nữa, Tổng thống Mỹ Obama lên tiếng ủng hộ, ca ngợi cựu Ngoại trưởng Mỹ. Tuy nhiên, cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn còn nhiều điều phải bàn.

Theo Tạp chí Forbes, ứng viên Tổng thống đảng Công hòa, ông Donald Trump có tới 5 lý do để chiến thắng bà Clinton.

Thứ nhất: Sự ủng hộ của cử tri vùng Trung Tây nước Mỹ. Theo đó, ông Trump có thể tập chung vận động tranh cử ở Michigan, Ohio, Pensilvania và Wisconsin. Trong cuộc bầu cử sơ bộ, cử tri các bang này đã "quay lưng" với đảng Dân chủ.

Thứ hai: Cử tri nam ủng hộ Trump. Lịch sử Mỹ có truyền thống phái mạnh lãnh đạo đất nước. Nếu bà Clinton lên nắm quyền thì đàn ông Mỹ có thể cảm thấy quyền lực bị mất.

Thứ ba: Bà Clinton không đáng tin. Forbes nhận định, bà Clinton có sự hạn chế về danh tiếng. Nhiều cử tri cho rằng bà này không đáng tin, không trung thực.

Thứ tư: Cử tri của ông Sanders sẽ ủng hộ ông Trump. Sau thất bại trước bà Clinton, nhiều cử ci của ông Sanders có khả năng quay sang ủng hộ ông Trump hoặc không bỏ phiếu cho ai cả.

Thứ năm: Cử tri muốn tự khẳng định mình. Theo Forbes, cử tri có thể bỏ phiếu cho ông Trump không phải vì ủng hộ vị này mà là tự khẳng định mình có thể tự ý làm bất kỳ điều gì.

Xem thêm video:

 (Nguồn: Mirror)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.