Xã hội

Bầu Đức đi trực thăng thăm nạn nhân vụ vỡ đập ở Lào

27/07/2018, 17:32

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng anh Gia Lai đã đến một điểm trường thăm nạn nhân vụ vỡ đập thuỷ điện.

20180727_110516

Bầu Đức thăm các bác sĩ của bệnh viện Y dược HAGL đang làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào 

Khoảng 10h trưa nay (27/7), ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bay đến điểm trường tiểu học và trung học huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu (Nam Lào) để thăm người dân bị nạn tại đây. Ngoài ra, ông Đức còn có buổi làm việc căn dặn các y, bác sĩ của Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai đang có chuyến công tác giúp đỡ các nạn nhân trong vụ vỡ đập thuỷ điện ở Attapeu, Nam Lào. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, chiều tối hôm qua cũng đã đến đây để thăm và động viên các nhân viên. Ngoài ra, đoàn còn nhiều hoạt động khác nhằm giúp đỡ người dân tại chỗ.

Tại hiện trường, bác sĩ, thạc sĩ Nguyễn Thành Công, Phó giám đốc Bệnh viện Y dược Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: "Cuộc sống của người dân ở đây hoàn toàn đảo lộn. Cuộc sống và tập quán cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ của người dân khi tụ họp tại một chỗ đông người". 

20180727_103130(0)

Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân ở các điểm người dân lánh nạn sau vụ vỡ đập thuỷ điện ở Lào

 Về vấn đề y tế hiện nay đáng lo nhất theo bác sĩ Công là nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Hàng ngàn người dân tại sống trong thời điểm khí hậu ẩm thấp, lúc mưa lúc nắng nên dễ bùng phát các bệnh dịch. Hơn nữa, điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo nên các nhóm bệnh thường sẽ bùng phát như: bệnh về hô hấp ở trẻ nhỏ, tiêu chảy, da liễu, cảm sốt và các bệnh về mắt. Các bệnh này thường nhiễm do bùng phát do virus.

Theo đó, các y bác sĩ của Hoàng Anh Gia Lai đã trực tiếp tư vấn cho Sở Y tế Attapeu nhằm tăng cường giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Video Bầu Đức thăm người dân và các bác sĩ đang làm việc thăm khám người dân Lào

Cũng tại điểm trường này, sáng nay, hội Chữ Thập đỏ Lào và lực lượng hỗ trợ của Thái Lan đã đưa các hệ thống lọc nước sạch công suất cao do Trung ương Lào hỗ trợ cho người dân bị nạn ở huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu. 

Theo ông Viêng Say - hội trưởng hội Chữ Thập đỏ tỉnh Attapeu, Lào, "công suất của chiếc máy lọc nước này là 700 lít/h. Hệ thống hiện đại này đưa vào phục vụ cho điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở huyện Sanamxay để phục vụ nước sạch cho trên 1.000 người dân đang lánh nạn tại các phòng học của ngôi trường".

20180727_092328

Lắp hệ thống lọc nước cho người dân sử dụng

Cũng tại đây, hôm qua, đoàn Y bác sĩ của bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai đã đến chăm sóc sức khỏe người dân đang lưu trú tại đây. Dự kiến tổ công tác của Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai sẽ chuyển đến các vị trí khác để thực hiện nhiệm vụ quốc tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.