Bên lề

Bầu Đức phát ngôn về U20 Việt Nam: Trâu buộc ghét trâu ăn

01/06/2017, 16:10

HLV Hoàng Anh Tuấn có tài gì đâu, U20 Việt Nam chơi hay là nhờ những cầu thủ giỏi của Hà Nội, Viettel, HAGL

bau duc

Phải chăng có câu chuyện trâu buộc ghét trâu ăn?

Ngay khi U20 Việt Nam bị loại khỏi VCK U20 thế giới 2017, bầu Đức đã tuyên bố xanh rờn rằng: HLV Hoàng Anh Tuấn có tài gì đâu, U20 Việt Nam chơi hay là nhờ những cầu thủ giỏi của Hà Nội, Viettel, HAGL.

Phát ngôn của người đứng đầu HAGL lập tức vấp phải những phản ứng trái chiều rất dữ dội. Khoan bàn đến chuyên môn của HLV Hoàng Anh Tuấn bởi tất cả đã được thể hiện suốt thời gian qua. Nhưng thời điểm bầu Đức đưa ra phát ngôn thật khiến người hâm mộ phải suy ngẫm. Tại sao lại là lúc U20 Việt Nam vừa phải rời sân chơi thế giới mà không phải trước đó? Nó giống như gáo nước lạnh hắt vào một người đang co ro vì rét?

Trong phát ngôn của mình, bầu Đức còn so sánh HLV Hoàng Anh Tuấn với HLV Hữu Thắng, HLV Huỳnh Đức. Ai cũng biết, hai nhà cầm quân này rất được vị Phó chủ tịch VFF ưa thích. Khi HLV Toshiya Miura bị sa thải, bầu Đức đã tích cực vận động để một trong hai người lên thay. Cuối cùng, HLV Hữu Thắng được lựa chọn chèo lái ĐTVN, U23 Việt Nam. Chứng kiến HLV Hoàng Anh Tuấn tỏa sáng, làm lu mờ HLV Hữu Thắng, phải chăng bầu Đức cảm thấy không hài lòng?.

Nhìn ở khía cạnh khác, U20 Việt Nam với nòng cốt là lứa U19 từng vào top 4 châu Á 2016 không có nhiều dấu ấn của quân HAGL. Đội bóng phố Núi góp vài cái tên nhưng chơi cũng chỉ ở mức tròn vai. Trong khi đó, lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường từng nhận nhiều kỳ vọng nhưng khi ra tới sân chơi châu lục là thua sấp mặt, ra về ngay từ vòng bảng. Mà lứa này lại mang tất cả tâm huyết của vị doanh nhân quê Bình Định. Thế nên, nhìn U20 Việt Nam vươn ra biển lớn, bầu Đức hẳn chẳng mấy vui vẻ, dù bản thân ông trên danh nghĩa vẫn là Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Quay trở lại câu chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn có tài hay không có tài? Trước tiên phải nhìn nhận rằng, ông đã làm được điều mà chưa nhà cầm quân nào làm được, viết lên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Nói ông Tuấn may mắn cũng không sai bởi tại VCK U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam trên đường vào bán kết không phải đụng những đối thủ rắn mặt nhất châu lục. Thế nhưng, dấu ấn của vị thuyền trưởng quê Khánh Hóa là điều khó phủ nhận.

U19 Việt Nam và sau đó là U20 Việt Nam là đội bóng kỷ luật hiếm hoi mà bóng đá Việt Nam có được. Chính yếu tố này đã đem đến thành công cho Quang Hải cùng đồng đội chứ không phải sự tung hô, phát cuồng từ dư luận khi chứng kiến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chơi bóng. Vì thế, việc bầu Đức chê bai HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng khác nào “trâu buộc ghét trâu ăn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.