Bên lề

Bầu Đức thương con bằng mười... hại con

29/06/2015, 13:34

Việc không được tham dự những giải đấu chuyên nghiệp khiến cầu thủ trẻ của HAGL như mấy chàng công tử bột.

hagl-khong-tham-du-u17
Vì bầu Đức quá cưng chiều, các cầu thủ trẻ HAGL không được tham dự các giải trẻ nằm trong hệ thống giải chuyên nghiệp của VFF như U17, U19.

Mấy ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang bàn ra tán vào về chuyện HAGL nhất quyết không cử đội U17 dự giải U17 Quốc gia 2015. Trước đó, HAGL cũng từ chối tham dự giải U19 Quốc gia.

Ở đây có hai vấn đề khiến người hâm mộ thắc mắc. Thứ nhất, HAGL được biết đến là đội bóng có công tác đào trẻ tốt nhất trong số các đội bóng chuyên nghiệp với lò HAGL Arsenal JMG. Lứa cầu thủ khóa 1 của HAGL gồm những: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… đã từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo U19 Việt Nam. Thứ hai, giải U17 Quốc gia nằm trong hệ thống giải chuyên nghiệp của VFF và nếu đội bóng nào không tham gia có nguy cơ sẽ bị phạt. Vậy tại sao HAGL thà chịu phạt còn hơn là cử quân dự giải?

Giải đáp cho khúc mắc này, Giám đốc Điều hành Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG Huỳnh Mau cho biết các cầu thủ thuộc lứa U17 của đội bóng phố núi vẫn đang tập chân đất nên không thể cho đi đá giải.

Ngoài ra, các cầu thủ trẻ của HAGL mới chỉ tập đội hình tối đa là 7 người nên càng không thể chơi ở sân 11 người. Bên cạnh đó, theo ông Huỳnh Mau, bầu Đức không muốn những “báu vật” của mình tham gia sân chơi chuyên nghiệp sớm bởi nếu giành chức vô địch sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý trong quá trình rèn luyện. Có người đồn rằng bầu Đức sợ các cầu thủ mình nâng niu bị “đá láo”, bị phạm lỗi nên nhất quyết không tham dự.

Nghe qua, những lý do này đều rất hợp lý. Với một người lắm tiền nhiều của như bầu Đức, 200 triệu đồng nộp phạt chẳng thấm tháp gì. Thế nhưng, câu chuyện chúng ta đang nhắc tới không đơn thuần chỉ là vấn đề tiền bạc. Bóng đá là môn thi đấu đối kháng cần sự va đập thường xuyên để trưởng thành. Vì thế, các cầu thủ trẻ của HAGL được bầu Đức “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nên đã mất đi cơ hội tung hoành, rèn rũa cần thiết. Chẳng cầu thủ nào có thể trở nên toàn diện chỉ nhờ… đá tập.

Việc không được tham dự những giải đấu chuyên nghiệp còn khiến cầu thủ trẻ của HAGL như mấy chàng công tử bột. Hay đấy, giỏi đấy nhưng lại rất thiếu tính thực tế trong lối chơi. Chẳng nói đâu xa, ngay như lứa: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… dù gây ấn tượng với lối chơi đẹp, hào hoa nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng “chịu đòn” mà đã không “chịu đòn” được thì đừng có mơ đến vinh quang. Hệ quả thì ai cũng nhìn thấy. HAGL với nòng cốt là những cái tên kể trên đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng V-League 2015. Khi lên tuyển, cũng chỉ mình Công Phượng trụ được còn những nhân tố khác vì nhiều lý do đều rơi rụng.

Bầu Đức đã bỏ rất nhiều của cải, tâm sức để gây dựng lên học viện HAGL Arsenal JMG và ông nâng niu những “báu vật” của mình là điều dễ hiểu. Thế nhưng, trong bóng đá, đặc biệt là bóng đá chuyên nghiệp, thương “con” như thế còn bằng mười hại “con”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.