Bên lề

Bầu Đức và chuyện "ba con gái" lấy chồng ngoại quốc

12/02/2016, 07:04

Bầu Đức phát biểu rằng: “Trong một tháng HAGL có tới ba cô con gái lớn gả chồng, mà toàn lấy chồng ngoại quốc”.

70
Xuân Trường

Qua lời nói, có thể nhận ra sự tự hào xen lẫn hạnh phúc của vị đại gia phố núi. Vui cũng phải thôi bởi có bậc cha mẹ nào chẳng mong con cái trưởng thành. Thế nhưng, bầu Đức có vẻ đã quên mất những thách thức đợi “ba cô con gái” ở nước ngoài. J-League, K-League giống như những “nhà chồng” khó tính mà ở đó ngoài chuyên môn, ngôn ngữ, ẩm thực, văn hóa… đều là rào cản trong quá trình Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hòa nhập.

Đó là chưa kể “ba cuộc hôn nhân” của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mang hơi hướng lợi dụng lẫn nhau hơn xuất phát từ “tình yêu” chân chính. Yokohama, Mito hay Incheon đều chỉ tìm tới Tuấn Anh, Công Phượng hay Xuân Trường vì họ nhận thấy ở bộ ba này có những lợi ích cho bản thân họ. HAGL lại muốn cầu thủ của mình được rèn luyện trong môi trường thực sự chuyên nghiệp rồi trở về xưng bá tại V-League. Một cuộc hôn nhân không hoàn toàn xuất phát từ tình yêu dĩ nhiên mong manh, dễ vỡ. Bầu Đức cũng không tin tưởng ba “cô con gái” sẽ hạnh phúc nơi xứ người nên chỉ cho mượn chứ không bán đứt.

Sau 1, 2 năm, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đều trở về nhưng cách trở về của những niềm hy vọng này mới đáng bàn. Bầu Đức chắc chắn không muốn những “cô con gái” mang theo ám ảnh của sự thất bại nhưng có ai dám đảm bảo kịch bản này không xảy ra. Khi đó, sự nghiệp của ba cầu thủ trên chẳng những không tiến mà còn thụt lùi. Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng bộ ba của HAGL sẽ thành công, chiếm được cảm tình của “nhà chồng”, tăng giá vùn vụt. Trong trường hợp này, bầu Đức tha hồ “nổ” tưng bừng. Dẫu vậy, ngay lúc này, chẳng thể nói trước điều gì. Thôi thì hãy cứ chờ xem “canh bạc” của bầu Đức và HAGL lỗ lãi ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.