Vận tải

Bay nội địa có cần hạng thương gia?

06/12/2018, 07:13

Để có thể bước lên khoang bay hạng sang, khách phải trả mức giá cao gấp 2 - 3 lần hạng vé phổ thông...

Noi that hang Thuong gia A350

Nội thất hạng thương gia A350

Tuy nhiên, theo nhiều hành khách đã sử dụng các sản phẩm, dịch vụ với đẳng cấp 5 sao này đều khẳng định, bay vé hạng thương gia xứng đáng tới từng đồng.

Chị Lê Phương An, Giám đốc điều hành một công ty start-up công nghệ tại Hà Nội chia sẻ, quan niệm bay chặng kéo dài trong chưa tới 2 giờ thì không cần thiết phải mua vé hạng thương gia đã là quá xưa cũ. “Là người làm dịch vụ, tôi hiểu hơn ai hết lý do vì sao khách hàng không màng đến giá cả, bởi khi ấy, dịch vụ họ sử dụng xứng đáng với từng đồng bỏ ra. Những quan tâm riêng tư, những chăm sóc xuất phát từ thấu hiểu nhu cầu của từng khách hàng khiến chúng tôi hiểu mình đã lựa chọn đúng ”chỗ đứng” cho mình”, chị An chia sẻ.

Tấm vé hạng thương gia vốn chỉ chiếm 10% ghế ngồi trên mỗi chuyến bay của “anh cả” hàng không Việt - Vietnam Airlines - nhưng mang lại rất nhiều “đặc quyền” cho khách hàng.

Nếu bạn đang đầu bù tóc rối vì công việc, nghĩ đến chuyện phải chen giữa hàng người xếp hàng chờ check-in đã phát hoảng thì lựa chọn tấm vé hạng thương gia là quyết định chính xác. Chỉ cần tới sân bay, bạn sẽ được đưa vào quầy phục vụ check-in riêng, được xử lý các thủ tục mặt đất như soi chiếu an ninh, lên máy bay, nhận hành lý cũng theo một quy trình ưu tiên. Khoảng thời gian chờ ở sân bay cũng như ngắn lại khi hành khách được vào phòng chờ Bông sen để ăn uống, đọc sách, nghỉ ngơi, mát xa hay thậm chí là... tắm gội nếu chạm chân điểm đến là sẽ phải vào với cuộc họp quan trọng.

Cá nhân hóa các dịch vụ hạng sang trên máy bay cũng khiến cho những hành khách “chi bạo” mua vé thương gia hài lòng khi ngồi trên ghế hành khách ở độ cao 10.000m. Ẩm thực và giải trí hàng không ngày càng được khách hàng quan tâm thì nay Vietnam Airlines áp dụng quy trình phục vụ của khách sạn 5 sao. Các bữa ăn tiêu chuẩn gồm bữa sáng, trưa và bữa giữa buổi trong bộ đồ ăn bằng sứ sang trọng, tinh tế được Đại sứ Ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines Luke Nguyễn tư vấn thực đơn. Cần thêm chút cảm giác thư giãn riêng tư, khách hàng có thể ngả dài ghế, nhâm nhi ly vang hảo hạng và nghe một bài hát yêu thích tìm thấy trong “kho” âm nhạc giải trí của hệ thống AVOD trên máy bay. Mỗi hành khách sẽ là một thượng khách được các tiếp viên tận tình quan tâm như gửi lời chào bằng tên riêng, giúp treo áo khoác, cất hành lý cùng vật dụng cá nhân. Những việc tưởng nhỏ nhưng góp phần làm nên dịch vụ được chính Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax đánh giá cao trong các xếp hạng của mình.

Các dòng máy bay hiện đại được trang bị khoang ghế hạng thương gia đều được Vietnam Airlines khai thác trên các chặng bay nội địa. Trong đó, 3 dòng máy bay trang bị ghế thương gia hiện đại nhất là Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus 350 và máy bay mới nhất Airbus A321neo. Với Boeing 787-9 Dreamliner hay A350, cả một không gian riêng tư được mở ra khi các hàng ghế cách nhau tới 106,6cm, được xếp theo cấu hình 1-2-1 (gồm 7 hàng, 4 chỗ). Chỉ cần bấm các nút điều khiển để ngả phẳng ghế 180 độ là đã có thể được nằm trên chiếc giường êm ái với chăn ấm nệm êm.

Với máy bay mới nhất Airbus A321neo, những trải nghiệm giải trí mới lạ ứng dụng công nghệ giải trí không dây (wireless streaming), cung cấp các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc. Hành khách sẽ được mang đến trải nghiệm chưa từng có khi sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân (máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay…) ở chế độ máy bay để truy cập hệ thống giải trí trên chuyến bay, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa dịch vụ giải trí này.

Bay nội địa hạng thương gia không phải là “chảnh” trên danh nghĩa mà tấm vé hạng sang thực sự “đắt hàng” khi “chạm” vào đúng nhu cầu của từng hành khách muốn được sử dụng dịch vụ hàng không tốt nhất. Và bởi thế, những chiếc ghế hạng thương gia của Vietnam Airlines ngày một “hút khách” trên con đường nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ vươn tới mục tiêu hàng không 5 sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.