Bên lề

Bayern vs Real (1h45 13/4): Thách thức từ người cũ

12/04/2017, 13:45

Khi lá thăm may rủi đẩy Bayern và Real vào cuộc chiến sinh tử ở vòng tứ kết Champions League mùa 2016-2017...

Trận Bayern - Real hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn

Trận Bayern - Real hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn

Xét tương quan lực lượng, Real có phần nhỉnh hơn đối thủ. Ở lần đọ sức chính thức gần nhất, Kền kền trắng cũng đánh bại Hùm xám 4-0 ngay tại Alianz Arena (thắng 5-0 chung cuộc, bán kết Champions League 2013-2014). Thế nhưng, sẽ rất khó để Real có thể tái lập thành tích trên khi trở lại “hang hùm” làm khách vào rạng sáng mai (1h45 ngày 13/4). Ngoài phong độ ấn tượng, đội bóng Đức còn đang được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti, người từng chèo lái Real hai mùa (2013-2015). Gặp lại đội bóng cũ, đương nhiên vị thuyền trưởng người Ý sẽ vận dụng sự hiểu biết của mình để bày binh bố trận nhằm giành kết quả tốt nhất.

Real đang chơi khá thành công dưới thời HLV Zinedine Zidane và nói một cách công bằng, nhà cầm quân người Pháp thừa hưởng một nền tảng vững chắc từ Carlo Ancelotti, rõ nét nhất là về mặt nhân sự. Những cái tên HLV Ancelotti đưa về Bernabeu như: Gareth Bale, Casemiro, Toni Kroos, Daniel Carvajal... đều đang là những trụ cột không thể thay thế ở sân Bernabeu. Trong số này, nổi bật hơn cả phải kể đến Garth Bale, cầu thủ được BLĐ Real nhắm thay thế vai trò thủ lĩnh của Ronaldo. Đó là chưa kể đến việc, HLV Ancelotti đã giúp Varane từ cầu thủ tiềm năng trở thành một trong những hậu vệ hay nhất châu Âu. Kể từ ngày lên nắm quyền, HLV Zidane gần như không phải thực hiện bất kỳ vụ mua bán lớn nào nhưng đội hình vẫn đủ mạnh để cạnh tranh các danh hiệu.

Bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng đang khẳng định được đẳng cấp hàng đầu trong giới chiến lược gia khi giúp Bayern tìm lại được bản lĩnh, sự lì lợm vốn có. Dưới thời Ancelotti, Hùm xám không cần duy trì phong độ hủy diệt trước mọi đối thủ nhưng trong những trận đại chiến, đội bóng xứ Bavaria lại chơi cực hay. Mới nhất, Bayern dễ dàng hạ kình địch Dortmund 4-1 tại vòng 31 Bundesliga. Trước đó, Robben và đồng đội “thảm sát” Arsenal với tổng tỉ số 10-2 tại vòng 1/8 Champions League.

Trong đội hình Bayern còn có hai ngôi sao từng khoác áo Real là Robben và Xabi Alonso. Bộ đôi này tuy đều đã ngoài 30, không còn ở đỉnh cao nhất của phong độ nhưng đẳng cấp thì vẫn nguyên vẹn. Ai cũng thấy Robben và Alonso chơi hay ra sao trong trận gặp Dortmund hồi cuối tuần trước. Cầu thủ người Hà Lan khiến đối phương mệt nhoài với những pha bứt tốc bên cánh phải trong khi Alonso tả xung hữu đột, quán xuyến cực tốt trước khu vực 16m50. Nếu cả hai “lão tướng” nói trên đều xung trận, cộng thêm tài thao lược của HLV Ancelotti, Real sẽ đối mặt với thách thức cực lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.