Bạn cần biết

Bé 1 tuổi nghi bị bạo hành "lột xác" sau khi ra viện

16/08/2017, 15:32

Sau khi được ông bà ngoại đón về nuôi dưỡng và chăm sóc cháu đã tỉnh táo, chơi với các anh chị trong nhà.

sau-khi-ra-vien-be-trai-14-thang-tuoi-bi-hanh-hung

Hình ảnh mới nhất của cháu Tiến Anh sau 5 ngày ra viện (Ảnh: Lê Phương/Khám Phá)

Liên quan đến vụ việc bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành rồi bỏ rơi tại bệnh viện, hiện cháu Trần Tiến Anh (1 tuổi) đã dần ổn định, nhưng vẫn phải theo dõi chấn thương sọ não.

Theo tin tức trên báo Khám Phá, sau khi được ông bà ngoại đón về nuôi dưỡng và chăm sóc cháu đã tỉnh táo, chơi với các anh chị trong nhà và ăn tốt hơn, từ khuôn mặt, đến thân hình cháu bé đã có sự “lột xác” hoàn toàn.

“Từ hôm ở viện về cháu ăn tốt, chơi tốt, những vết tím trên cơ thể cũng đã không còn nhiều. Nhưng đêm ngủ cháu vẫn giật mình, hay khóc vì sợ hãi. Hiện chúng tôi vẫn phải cho cháu uống thuốc chống bại não”, ông Đinh Văn Vượng (ông ngoại cháu Tiến Anh) chia sẻ.

Cũng theo tâm sự của ông Vượng, từ hôm xảy ra sự việc đến nay, do nhiều người biết gia đình hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi 3 cháu nhỏ nên không ít cuộc điện thoại gọi đến, thậm chí có người còn tìm về tận nhà để xin cháu Tiến Anh làm con nuôi. Tuy nhiên, ông Vượng cho biết dù có khó khăn vẫn gắng gượng để nuôi cháu.

Được biết, hiện ông Vượng đang nuôi tất cả là con đẻ của con gái ông (hiện đang thi hành án tù). Chi phí sinh hoạt trong gia đình đều trông vào 3.500.000 triệu đồng tiền lương hưu của ông Vượng và tiền công đi rửa bát thuê của vợ ông.

103934-be-trai-bi-bao-hanh

Bé Tiến Anh 1 tuổi bị bạo hành phải nhập viện 

Trước đó vào lúc 12h30 ngày 4/8, cháu Trần T.A. được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương, không có người thân đi cùng. Trước đó, T.A. được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân và xây xước ở bộ phận sinh dục, cổ.

Theo tin trên báo Tiền Phong, tại bệnh viện Nhi Trung ương, T.A. được chụp CT sọ não phát hiện có xuất huyết não phải và được chẩn đoán chấn thương sọ não. Được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, bé đã qua nguy kịch, chỉ số sinh tồn tốt. Bé được xuất viện sau 1 tuần điều trị và được gia đình ông bà ngoại đón về nuôi.

Nhận định các vết thương trên cơ thể cháu bé là các tổn thương liên quan đến bạo hành nên bệnh viện đã thông báo cơ quan công an vào cuộc để xác minh vụ việc.

Chiều 5/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội xác nhận đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”. Theo cơ quan công an, căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan cảnh sát điều tra xác định: Bé trai có dấu hiệu bị bạo hành với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đã khởi tố để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu bé.

Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ đối tượng đã bạo hành bé Tiến Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.