Bạn cần biết

Bé 3 tuổi tử vong thương tâm dưới hố công trường Nhà văn hóa

20/08/2018, 19:48

Khi mò tìm tại hố nước công trường Nhà văn hóa thôn, người dân phát hiện thi thể cháu bé tại đây.

khu vực xảy ra vụ đuối nước

Khu vực xảy ra vụ cháu bé rơi xuống hố công trường đuối nước, tử vong

Chiều 20/8, ông Hồ Xuân Đản, Chủ tịch UBND xã Minh Tân (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, địa phương vừa xảy ra vụ việc cháu bé 3 tuổi chết đuối thương tâm dưới hố đào lấy nước xây dựng nhà văn hóa.

Chiều 19/8, gia đình thấy cháu Vũ Đình Đức Phát (3 tuổi) ở xóm 8, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đi chơi chưa về. Biết cháu Phát cùng các bạn ra chơi ở Nhà văn hóa xóm 8, gia đình đã ra đây tìm nhưng không thấy. Nghi ngờ cháu Phát bị rơi xuống hố nước trước cửa Nhà văn hóa, gia đình đã xuống hố nước mò tìm.

Sau 2 lần lặn tìm, mọi người phát hiện cháu Phát bị mắc kẹt dưới hố sâu bởi một số thanh gỗ trước đó đơn vị thi công đậy miệng hố. Mặc dù cháu Phát được đưa lên bờ cấp cứu, nhưng mạch quá yếu nên đã tử vong vào 18h cùng ngày.

Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết: Khi thi công nhà văn hóa, nhà thầu đào một cái hố lấy nước phục vụ thi công nhưng đã dùng cốp pha đậy miệng hố. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, do thiếu cốp pha nên đơn vị thi công lấy một số tấm lên ghép để đổ bê tông.

Bên cạnh đó, những ngày gần đây, do mưa nhiều nên nước ngập miệng hố, không được che chắn đầy đủ, khi trẻ nhỏ ra khu vực này chơi có thể trượt chân nên rơi xuống, lại bị mắc kẹt vào một số thanh gỗ nên không thể lên được và thiệt mạng.

Ngay sau khi biết thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên và nhà thầu có mặt giải quyết sự việc. Bước đầu, nhà thầu hỗ trợ cho gia đình 100 triệu đồng để lo hậu sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.