Thế giới

Bé 4 tuổi chết thảm trong ô tô giữa nắng vì bị bỏ quên

29/06/2015, 20:10

Một bé trai 4 tuổi ở Trung Quốc đã bị tử vong vì bị bố mẹ để quên trong ô tô giữa trời nắng.

1
Bé Tiểu Thiên (4 tuổi) đã bị tử vong vì bị bố mẹ bỏ quên trong ô tô đặt giữa trời nắng.

Theo trang Shanghaiist đưa tin, sự việc đau lòng kể trên xảy ra vào hôm 27/6 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bé trai 4 tuổi xấu số tên Tiểu Thiên đã tử vong sau khi bị bố mẹ bỏ quên trong xe ô tô giữa trời nắng nóng vô cùng khắc nghiệt (40 độ C) hàng giờ đồng hồ.

Sáng hôm đó, bé Tiểu Thiên cùng một số anh em họ của mình được bố mẹ và ông bà đưa tới bệnh viện để tiêm chủng. Sau đó đến khoảng 11 giờ trưa thì họ đưa bọn trẻ về và lên nhà một người họ hàng ở tầng 15 để ăn cơm. Tuy nhiên lúc đó Tiểu Thiên đã ngủ quên và vẫn ở trong xe, mọi người đều không hề để ý vì nghĩ rằng bé Tiểu Thiên chắc đã về nhà mình ở tầng 2 để ăn rồi. Nhưng mãi đến 5 giờ chiều khi một trong những đứa trẻ kia xuống tìm Tiểu Thiên đi chơi thì lúc đó bố mẹ cậu bé mới tá hỏa rằng cậu bé đã mất tích cả buổi chiều.  Sau khi chia nhau đi tìm khắp nơi, bố mẹ cậu bé mới sực nhớ ra chiếc ô tô khi chở bọn trẻ về nên quay lại tìm thấy cậu bé nằm ở ghế sau ô tô và thấy người bé nóng ran, mặt đỏ bừng và lay mãi không dậy. Gia đình nhanh chóng gọi cho bệnh viện gần đó, họ đã cử một y tá đến hiện trường, sau khi kiểm tra sơ bộ, cô ý tá kết luận rằng, bé Tiểu Thiên đã tắt thở từ rất lâu trước đó.

2
Thân nhiệt của Tiểu Vương lúc đó gần 50 độ nên em đã tử vong trước khi được gia đình phát hiện.

Ngoài ra nữ y tá cũng lý giải cái chết bất thường này của Tiểu Thiên là do vốn dĩ trẻ em dễ bị sốc với không khí và nhiệt độ trong ô tô bởi thân nhiệt của chúng có thể tăng nhanh hơn gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Việc để trẻ em trong ô tô, đặc biệt là dưới trời nắng nóng khắc nghiệt đến 40 độ như vậy sẽ khiến trẻ càng dễ tăng thân nhiệt và dẫn đến tử vong.

Bố mẹ và người thân của cậu bé rất đau lòng và hối hận trước sự thiếu cẩn thận khi chăm sóc trẻ của mình và để xảy ra sự việc tồi tệ này. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho các ông bố bà mẹ khác hãy chú ý hơn và cần phải có những hiểu biết và kỹ năng cơ bản để chăm sóc con em mình thật tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.