Tâm sự

Bé 5 tuổi có được cắt bao quy đầu?

25/05/2017, 07:05

Việc cắt bao quy đầu được thực hiện khi lớn hơn, thường trên 10 tuổi.

18

Ảnh minh họa

Hỏi: Chào bác sĩ, con tôi năm nay 5 tuổi bị hẹp bao quy đầu có thực hiện tiểu phẫu được không? Việc thực hiện tiểu phẫu ở Nam Định có được hưởng BHYT không?

Nguyễn Thu Trang (Ý Yên, Nam Định)

Trả lời: Bao quy đầu là một lớp da mỏng, che phủ phần quy đầu nhạy cảm của nam giới. Đồng thời, lớp da này còn có khả năng giữ ẩm cho phần quy đầu. Bình thường bao quy đầu che kín phần quy đầu và khi dương vật ở trạng thái cương cứng phần bao quy đầu sẽ tuột xuống để quy đầu lộ hẳn ra ngoài. Hẹp bao quy đầu ở nam giới là tình trạng bao quy đầu không thể tuột xuống một cách bình thường khi dương vật ở trạng thái cương cứng mà thường chỉ để lộ một lỗ nhỏ để thoát nước tiểu hoặc một phần quy đầu ra ngoài. Nguyên nhân khiến nam giới bị hẹp bao quy đầu thường xuất phát từ bẩm sinh.

Trường hợp con của bạn thường được chỉ định nong bao quy đầu. Việc cắt bao quy đầu được thực hiện khi lớn hơn, thường trên 10 tuổi. Chi phí tiểu phẫu nong bao quy đầu tại các bệnh viện công khoảng 1 - 1,5 triệu đồng. Bé có thể về sau khi cắt khoảng 1 tiếng. Bé dưới 6 tuổi và nong tại nơi đăng kí BHYT thì có thể được chi trả 80 - 100% chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.