Giáo dục

Bé gái 4 tuổi bị xe tải đâm tử vong trong giờ học: Cô giáo nói gì?

15/01/2019, 15:23

Theo lời cô phó hiệu trưởng, thời điểm cháu bị TNGT vẫn đang trong giờ học và có một phụ huynh đến xin đón con sớm.

img
Điểm trường mầm non xóm 8 tạm đóng cửa sau sự việc đau lòng

Liên quan đến vụ TNGT xảy ra vào sáng 14/1 trên tỉnh lộ 542E, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) làm bé gái tử vong, phía nhà trường và chính quyền địa phương đã có báo cáo bước đầu lên cơ quan cấp trên. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Bùi Hiếu - Phó chủ tịch UBND xã Hưng Yên Nam cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã đã tới hiện trường và phối hợp với Công an huyện để điều tra. Trước mắt, xã tới thăm hỏi động viên gia đình, đồng thời yêu cầu phía nhà trường phải tập trung làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Hiếu đây là sự việc đáng tiếc xảy ra tại điểm trông trẻ xóm 8. Nguyên nhân sâu xa của sự việc bắt nguồn từ việc xã không có trường mầm non. Lâu nay, các nhà văn hóa xóm, nhà cộng đồng đều được tận dụng để làm trường mầm non. Toàn xã có 7 điểm trường như vậy. Các điểm trường đều trong tình trạng thiếu cơ sở vật chất, phòng học tạm bợ nên nhà trường chưa thể tổ chức cho các cháu học bán trú. Bố mẹ sáng đưa đi trưa đón về, rồi chiều lại đưa tới học. Sau nhiều năm kêu gọi, vừa rồi xã mới được cho xây một ngôi trường mầm non. Hi vọng khi có trường các cháu sẽ được học tập, chăm sóc tốt hơn. Trường mới vẫn đang xây dở thì xảy ra sự việc đau lòng này.

img
Trường nằm ngay sát tỉnh lộ nên khi cháu bé bất ngờ chạy ra đường bị xe tải đâm trúng

Theo ghi nhận của PV, điểm trường mầm non nơi xảy ra sự việc nằm giữa khu dân cư xóm 8, ngay sát tỉnh lộ 542E. Điểm trường là nhà văn hóa được ngăn đôi chia làm 2 lớp học. Xung quanh có sân, tường rào và cổng. Ngày hôm nay 15/1, trường đóng cửa, các cô giáo đều tập trung ở gia đình em Nguyễn Thị B.N (4 tuổi) để cùng với gia đình làm tang lễ cho em. Nhà T.N chỉ cách điểm trường vài trăm mét. Sự việc xảy ra khiến ai cũng thấy buồn.

Về lý do dẫn đến sự việc, cô Thành - Phó hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Yên Nam cho biết: Ngày hôm qua tại điểm trường xóm 8 các cô vẫn tổ chức trông trẻ bình thường. Điểm này do cô Định và cô Nguyệt phụ trách. Thông thường thì buổi sáng các cô sẽ bắt đầu nhận trẻ từ 7h và giao trẻ cho phụ huynh từ 10h30’. Sáng qua, có một phụ huynh đi công việc gần trường, đến 10h vị phụ huynh này lại mở cửa cổng vào xin đón con về sớm. Đúng lúc này cháu B.N đi ra ngoài cổng, rồi thấy anh họ ở bên kia đường gọi nên B.N chạy sang đường thì xảy ra tai nạn. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến các cô trông trẻ không phản ứng kịp.

Trước đó, vào 10 giờ sáng ngày 14/1, bé gái Nuyễn Thị B.N (4 tuổi) bất ngờ chạy ra khỏi trường bị xe tải chở vật liệu xây dựng đâm phải. Ngay sau khi xảy ra sự việc mọi người đã đưa cháu đi cấp cứu tuy nhiên cháu đã không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.