Y tế

Bé gái 6 tuổi bị chó nhà cắn khắp mặt

23/01/2019, 16:28

Lại thêm một ca bệnh nhân nhi nhập viện cấp cứu bị chó nhà nuôi tấn công.

img
Bé gái 6 tuổi bị chó nhà cắn đang điều trị tại bệnh viện

Theo BS. Nguyễn Thị Hương Giang, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, BV Hữu nghị Việt Đức, mới đây các bác sĩ vừa tiếp nhận và xử trí cho bệnh nhân nữ 6 tuổi, ở Nam Định bị chó nhà cắn.

Thông tin từ người nhà bé, con chó nuôi trong nhà nặng khoảng 30kg và không được tiêm phòng dại đã bất ngờ tấn công bé gái.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh, đa vết thương hàm mặt phức tạp, 1 vết thương cung mày trán phải, 1 vết thương góc trong mắt, 1 vết thương trán thái dương (trái) 3 cm, 1 vết thương gò má trái lóc da rộng sát với đường đi thần kinh và ống tuyến nước bọt, nếu đứt dây thần kinh có nguy cơ liệt mặt, rõ nước bọt.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, thăm dò vết thương, sau khi thăm dò vết thương các bác sĩ phát hiện vế thương ở má lộ dây thần kinh VII tuy nhiên kiểm tra không thấy đứt. Còn vết thương mắt (trái) phát hiện đứt dây chằng góc mắt trong, các bác sĩ đã khâu phục hồi, xử trí đa vết thương.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, vết thương khô có thể ra viện sau 1,2 ngày tới.

"Cần hạn chế nuôi những con vật có nguy cơ bị dại. Khi nuôi con vật như chó, mèo… cần tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi. Khi không may bị súc vật cắn, dù là vết thương nhỏ cũng cần phải theo dõi con vật, 1 số trường hợp người nhà giết chết con vật ngay sau khi bị con vật cắn nên khó theo dõi bệnh dại của người bị súc vật cắn", BS. Hương Giang khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.