An ninh hình sự

Bé gái 6 tuổi thoát nạn dưới lưỡi dao kẻ cướp

28/10/2016, 14:39
image

Một đối tượng bịt mặt xông vào nhà dân dùng dao khống chế một bé gái 6 tuổi để nhằm cướp tài sản.

Bé- gái- 6- tuổi- thoát- nạn- dưới- lưỡi- dao- kẻ-

Ngôi nhà ông Định - nơi xảy ra sự việc đối tượng bịt mặt cầm dao khống chế bé gái 6 tuổi

Sự việc đối tượng bịt mặt xông vào nhà dân dùng dao khống chế bé gái 6 tuổi để nhằm cướp tài sản xảy ra vào khoảng 19h45" ngày 27/10 tại gia đình ông Nguyễn Văn Định (64 tuổi, ngụ tại phố Quang Trung, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa).

Theo tường trình của ông Định, vào khoảng thời gian trên, khi ông vừa xem chương trình thời sự tối xong, thấy mệt trong người nên ông Định ra đánh xe vào nhà và khép cửa lại đi nghỉ. Cùng thời điểm đó, cháu Nguyễn Thị Minh Ngọc (6 tuổi) là con gái út của ông Định đang ngồi học ở tầng 2.

Khi vợ chồng ông Định vừa lên tầng 3 thì bất ngờ nghe tiếng đạp cửa mạnh. Vợ chồng ông quay xuống nhìn thì thấy một đối tượng đầu đội mũ, đeo khẩu trang, trên tay cầm dao đang khống chế cháu Ngọc.

Trong lúc vợ chồng ông  bối rối, chưa kịp trở tay thì đối tượng dí dao vào cổ bé Ngọc, đưa lên tầng 3, nơi vợ chồng ông Định đang nghỉ. Đối tượng bịt mặt vừa khống chế bé Ngọc vừa yêu cầu vợ chồng ông Định đưa tiền.

“Khi đó, tôi có nói chỉ có gần 10 triệu tiền bán hàng thôi và vợ chồng tôi thương lượng với đối tượng, sau đó vợ tôi có cầm cục tiền ném xuống đất. Tên này không cúi xuống nhặt mà dùng chân khèo cục tiền lại. Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, tôi dùng chân đá vào tay nó”, ông Định cho hay.

Ngay lúc đó, cháu Ngọc đã nhanh chóng thoát khỏi tầm khống chế của đối tượng và chạy thẳng xuống tầng 1, lao ra ngoài tri hô hàng xóm vào ứng cứu. Trong khi đó, ông Định tiếp tục tấn công và khống chế kẻ bịt mặt. Trong lúc giằng co, đối tượng đã dùng dao đâm về phía ông Định, nhưng rất may ông đã tránh được và đã khống chế được tên cướp. Hàng xóm và lực lượng Công an cũng đã nhanh chóng mặt, tóm gọn đối tượng. Ngay sau đó, Công an TP.Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra.

Sáng 28/10, cơ quan Công an tiếp tục đến gia đình ông Định lấy lời khai và điều tra vụ việc. Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, đối tượng khai là Trương Công Anh (SN 1994, ở phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa).

Theo nhận định của ông Định, có thể đối tượng đã theo dõi và nắm rõ lịch trình sinh hoạt của gia đình ông. Thời điểm đối tượng xông vào nhà, trong gia đình chỉ có vợ chồng ông và cháu Ngọc ở nhà, còn con gái đầu đang đi học thêm buổi tối chưa về. Được biết, gia đình ông Định kinh doanh nhôm kính.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

>>> Xem thêm video tài xế taxi bị cứa cổ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.