Thế giới

Bé gái 8 tuổi thực hiện vụ tấn công liều chết tại Indonesia

15/05/2018, 14:17

Cảnh sát Indonesia cho biết, vụ tấn công liều chết sáng 14/5 bên ngoài trụ sở cảnh sát ở TP Surabaya...

34

Hiện trường vụ đánh bom xe tại nhà thờ ở Surabaya

Ông Tito Karnavian, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia cho biết, vụ tấn công sáng 14/5 làm ít nhất 16 người bị thương, các thành viên gia đình nói trên đi trên 2 xe máy đã kích nổ bom tại một trạm kiểm soát bên ngoài trụ sở cảnh sát.

Chỉ có bé gái 8 tuổi trong gia đình này sống sót và hiện đang hồi phục sức khỏe. Trước đó, ngày 13/5 tại Surabaya đã xảy ra loạt vụ tấn công nhằm vào 3 nhà thờ làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy thủ phạm thực hiện vụ tấn công này là một gia đình 6 người, gồm bố, mẹ cùng 4 con từ 8 - 18 tuổi.

Cảnh sát tỉnh Đông Java cho biết, gia đình này có quan hệ với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và nằm trong số 500 người Indonesia theo IS trở về từ chiến trường Syria.

Đêm 13/5, một vụ nổ bom khác xảy ra tại một căn hộ ở thị trấn Sidoarjo, cách Surabaya 34km. Căn hộ này nằm ngay sau một văn phòng của cảnh sát địa phương. Vụ nổ khiến 2 người thiệt mạng và 3 em nhỏ bị thương.

Ngay sau các vụ đánh bom 3 nhà thờ ở Surabaya, nhiều thành phố và khu vực lớn ở Indonesia như Thủ đô Jakarta, Riau, Đông Java và hòn đảo du lịch Bali đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh ở mức cao nhất.

Ngày 14/5, Bộ trưởng Điều phối chính trị, luật pháp và an ninh Indonesia Wiranto cho biết, Tổng thống Indonesia đã chỉ thị lực lượng cảnh sát, với sự hỗ trợ của Các lực lượng vũ trang Indonesia (TNI), phải dốc toàn lực bảo vệ an ninh quốc gia.

Liên quan đến tình hình ở Indonesia, ngày 14/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ra cảnh báo an ninh với người Việt sau các vụ khủng bố liên tiếp tại Surabaya.

Thông báo trên tài khoản Facebook chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia lưu ý công dân Việt Nam tại Indonesia giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác, giảm bớt các hoạt động ở các khu vực công cộng trong những ngày tới và thông báo ngay cho cảnh sát địa phương nếu thấy các hoạt động đáng ngờ.

Trường hợp cần hỗ trợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo công dân Việt Nam gọi vào đường dây nóng của Đại sứ quán theo số +62 811161025/ +62 21 3100358 hoặc email: jakarta@mofa.gov.vn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.