Độc - Lạ

Bé gái chào đời với 3 chân ở Ấn Độ

28/03/2017, 14:56
image

Một bé gái người Ấn Độ được sinh ra với chiếc chân “thừa” mọc giữa 2 chân bình thường.

PAY-SWNS_BABY_LEG_08

Bé gái với chiếc chân thứ 3 thừa ra ở Ấn Độ.

Bé gái được sinh ra tại bệnh viện Jangaon, Ấn Độ, vào ngày 21/3 trong tình trạng sức khỏe tốt và ổn định. Hai ngày sau, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện Niloufer ở Hyderabad để điều trị chiếc chân thừa, theo Mirror ngày 27/3.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, trường hợp của cháu bé rất hiếm gặp, trong 100.000 ca sinh mới xuất hiện một ca như vậy. Nguyên nhân của dị tật là do rối loạn hiếm gặp cặp song sinh, xảy ra trong quá trình phát triển phôi thai. Ban đầu phôi thai phát triển như một cặp song sinh dính liền. Tuy nhiên sau đó một mầm sống ngừng phát triển và chiếc chân thừa sẽ dính vào bào thai còn sống.

Các bác sĩ tại bệnh viện Niloufer đã tiến hành loại bỏ chân thừa để cháu bé có thể phát triển giống như những đứa trẻ bình thường. Tiến sĩ K Srinivas, Trưởng khoa Nhi, bệnh viên Niloufer, là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ chân thừa cho cháu bé.

“Chiếc chân thừa phát triển từ khu vực khung xương chậu và hoàn toàn có thể cắt bỏ. Thật may là cháu bé được sinh ra với tình trạng sức khỏe tốt, và 2 chân còn lại phát triển bình thường.” Tiến sĩ K Srinivas cho biết.

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 3 tiếng đồng hồ, hiện tại sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Xem thêm video:

Chị Srilatha Kanchanapally, 25 tuổi, mẹ của bé gái không kìm nén nổi niềm vui sướng hạnh phúc sau cuộc phẫu thuật thành công: “Gia đình chúng tôi thật may mắn khi được ban cho một thiên thần bé bỏng và chúng tôi tin rằng các bác sĩ sẽ có thể tìm ra cách để giúp con tôi trở thành một đứa trẻ bình thường, lành lặn. Họ đã không làm cho chúng tôi thất vọng. Họ chính là những thần linh được cử đến để giúp đỡ chúng tôi".

Chị cũng cho biết gia đình đã phát hiện ra dị tật của cháu bé trong một lần siêu âm vào tháng 12, nhưng gia đình vẫn quyết giữ lại cháu bé.

PAY-SWNS_BABY_LEG_02

Bé gái đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật cắt bỏ chân thừa.

Anh Sambaih, cha của cháu bé cũng không giấu nổi niềm vui sướng của mình sau ca phẫu thuật của con gái: “Chúng tôi rất biết ơn các bác sĩ đã chữa trị cho con tôi. Cứ nghĩ đến việc con mình sẽ lớn lên và phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác là tôi cảm thấy thật mãn nguyện”.

Các bác sĩ cũng cho biết cháu bé sẽ sớm hồi phục sau ca phẫu thuật loại bỏ chân thừa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.