Xã hội

Bé gái rơi từ phà xuống sông Hậu tử vong: Gia đình khởi kiện?

22/04/2018, 14:42

Gia đình cháu bé sẽ tiến hành khởi kiện chủ bến phà trong vụ bé gái 7 tuổi rơi sông Hậu thiệt mạng.

bên-do

Bến đò, nơi  xảy ra sự việc. Ảnh Lê An

Trưa 22/4, trao đổi qua điện thoại, anh M. cha bé gái 7 tuổi tử vong do rơi từ phà xuống sông Hậu cho biết, gia đình sẽ tiến hành khởi kiện chủ bến phà để xảy ra sự việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 17/4, cháu Nguyễn Thị Mai K. (SN 2011, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) được cha mẹ chở từ Vĩnh Long sang Cần Thơ để khám bệnh.

Trên đường về, đến một bến phà ở phường Cái Khế, cả gia đình xuống phà để sang sông Hậu. Khi còn cách bến phà (thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) chưa đầy 100m, trong lúc bất cẩn, cháu bé không may rơi suống sông Hậu mất tích.

Đến sáng hôm sau, thi thể cháu bé được tìm thấy cách hiện trường khoảng 1km thuộc địa phận thị xã Bình Minh.

Nơi xảy ra sự việc là Bến phà Cần Thơ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) do ông Huỳnh Quang Thoại làm chủ.

Thời điểm xảy ra sự việc trên phà có 3 người, gồm: thuyền trưởng Lê Văn Hành (SN 1964, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cùng 2 thuyền viên là ông Trần Văn Tốt (SN 1967, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) và ông Phan Hữu Vinh (57 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

ông Vinh kể lại cho pv

Ông Vinh đang kể lại sự việc với PV. Ảnh: Lê An

Theo lời ông Vinh, người phụ trách buồng máy trên phà cho biết: “Lúc đó, tôi đang ở trong buồng máy bỗng nghe tiếng la “rớt sông rồi, rớt sông rồi” nên vội chạy ra xem thì thấy một người phụ nữ ngồi ngay tại băng ghế gần nhà vệ sinh khóc thảm thiết. Tôi nhào tới xem thì chỉ kịp nhìn thấy bóng một người lao xuống sông, liền quăng phao cứu sinh xuống rồi quay sang kéo người phụ nữ lại vì sợ cô ấy hoảng quá sẽ lao theo”.

Là chủ và cũng là người trực tiếp quản lý bến phà, ông Huỳnh Quang Thoại cho biết, thời điểm xảy ra sự việc ông đang đi An Giang. Nhận được tin báo, ông ngay lập tức quay về và báo cáo sự việc tới lực lượng chức năng.

Bên cạnh đó, ông cũng thuê 3 ghe cào trợ giúp tìm kiếm cháu bé. “Sáng hôm sau mới tìm thấy thi thể cháu bé, tôi cũng đã đến gia đình để chia buồn và đề nghị được hỗ trợ phần nào cho gia đình trong việc ma chay, tuy nhiên cha cháu bé nói sự việc đó hãy để tính sau”, ông Thoại nói.

Liên quan sự việc, chiều 21/4, đại diện Chốt Cảnh sát đường thủy Vĩnh Long cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, phía đơn vị ngay lập tức cho phương tiện hỗ trợ tìm kiếm. Đồng thời, kiểm tra và làm việc với chủ bến đò.

“Qua kiểm qua, phương tiện, chủ bến cũng đã cung cấp đầy đủ giấy tờ theo quy định. Hiện, sự việc đã được chuyển sang công an điều tra nên chúng tôi vẫn chưa thể cung cấp thông tin cụ thể", đại diện Chốt cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.