Y tế

Bé gái trót nuốt chìa khóa gỉ sét trong 5 ngày không dám nói

14/02/2019, 11:19

Các bác sĩ vừa nội soi cấp cứu gắp ra chiếc chìa khóa gỉ sét trong thực quản trẻ 6 tuổi.

img
Các bác sĩ nội soi gắp dị vật trong thực quản của trẻ

N.T.H.N (6 tuổi, trú tại xã Việt Vinh, Bắc Quang, Hà Giang) được đưa vào cấp cứu tại BV Hùng Vương trong tình trạng đau vùng cổ và khó nuốt. Kết quả chụp XQ cho thấy, chiếc chìa khóa đang mắc kẹt tại thực quản. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi cấp cứu gắp dị vật là chiếc chìa khóa đã gỉ sét dài 4-5cm nằm trong thực quản của trẻ.

img
Chiếc chìa khóa gỉ sét được lấy ra trong thực quản của trẻ

Người nhà của bệnh nhi cho biết, chiều 30 Tết khi cho cháu ăn thì cháu kêu đau nhẹ và khó nuốt, chỉ ăn được những thức ăn mềm uống sữa nhưng ăn vào là nôn. Những ngày sau đó cháu vẫn ăn uống bình thường và có nôn nhẹ. Đến ngày 12/2/2019, khi cháu ăn uống khó chịu và kêu đau bố mẹ đã đưa cháu xuống BV ĐK Hùng Vương kiểm tra. Gặng hỏi cháu cho biết khi chơi gần tủ cháu có nhặt được chiếc chìa khóa và vô tình nuốt phải, vì sợ nên cháu không dám nói cho bố mẹ.

Theo các bác sỹ BVĐK Hùng Vương, có nhiều trẻ bị hóc dị vật cấp cứu tại bệnh viện như nuốt các đồ chơi nhỏ, pin tròn, đồng xu, tăm xỉa răng, viên bi, chìa khóa... Do vậy, bố mẹ cần thường xuyên quan tâm đến sinh hoạt của các bé, trường hợp khi đã phát hiện trẻ nhỏ nuốt dị vật thì không được dùng tay móc ra. Điều này sẽ làm dị vật đi sâu vào đường thở gây tử vong trong thời gian ngắn hoặc đâm thủng thực quản mà cần chuyển ngay các cháu đến cơ sở y tế gần nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.