Bạn cần biết

Bé lớp 2 bị kẻ tâm thần đâm trước cửa nhà đang nguy kịch

11/11/2018, 13:15

Bé lớp 2 bị kẻ tâm thần đâm trọng thương được gia đình đưa từ bệnh viện về nhà trong tình trạng nguy kịch.

20181026_173836

Đối tượng Lê Văn Vương tại cơ quan công an 

Trưa ngày 11/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, cô Danh, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Buổi trưa cùng ngày cháu bé Hoa Trà M. là học sinh lớp 2A đã được gia đình đưa từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về nhà. “Hiện cháu Hoa Trà M. vẫn trong tình trạng nguy kịch phải thở bằng ô xy đã được gia đình đưa về nhà để chăm sóc và theo dõi điều trị” - cô Danh thông tin.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, cơ quan công an xác định đối tượng chém cháu Hoa Trà M. được xác định là đối tượng Lê Văn Vương (SN 1998, ở Tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ). Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng Vương để điều tra về hành vi giết người. Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, giam đối tượng Lê Văn Vương 3 tháng để củng cố hồ sơ về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, tối 20/10, tại ngõ 77, tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng. Đối tượng Vương đã sử dụng dao bấm đâm nhiều nhát vào người cháu Hoa Trà M. (SN 2011, là hàng xóm), khiến nạn nhân nguy kịch.

Tại cơ quan công an, đối tượng Vương thừa nhận đã đâm rất nhiều nhát dao vào người cháu Hoa Trà M.. Đồng thời khai, do gần đây trong đầu có nghi ngờ nhà cháu M. đặt camera theo dõi Vương và định bắt cóc mẹ Vương, nên đã nảy sinh ý định trả thù (!). Song thực tế, đây chỉ là sự tưởng tượng của đối tượng Vương. 

Được biết, đối tượng Vương từng được gia đình cho đến phòng khám tư nhân của một bác sỹ chuyên khoa về bệnh tâm thần khám và điều trị bệnh trầm cảm từ năm 2016 đến nay. Trong thời gian trên, Vương được kê đơn thuốc điều trị về thần kinh, uống 2 lần/ngày và mỗi tháng tiêm một lần.

Quá trình dùng thuốc, Vương đã có dấu hiệu ổn định. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2018, Vương không quay lại khám và dùng thuốc. Đến ngày 25/8, Vương được đưa đi khám lại thì có dấu hiệu tái phát. Vương không dám ăn thịt vì cho là thịt người, thường xuyên nghe thấy tiếng nói trong đầu, không tiếp xúc với người bên ngoài.

Còn theo đạo Công an quận Nam Từ Liêm, sẽ cho đối tượng Vương đi giám định tâm thần theo quy định để đảm bảo khách quan, đúng trình tự thủ tục. 

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 21h tối 20/10, tại Tổ dân phố Nhuệ Giang, khi cháu Hoa Trà M. đang chơi trước sân nhà thì bất ngờ bị đối tượng Vương lôi vào góc sân và dùng dao đâm nhiều nhát. Phát hiện sự việc, mẹ cháu Hoa Trà M. là chị Hiền lao vào căn ngăn thì cũng bị đối tượng Vương đâm một nhát vào cổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.