Chính trị

Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX

05/08/2016, 21:16

Chiều 5/8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra.

H9

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu bế mạc tại kỳ họp

Chiều 5/8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra và đã biểu quyết thông qua 8 tờ trình quan trọng của UBND TP.HCM.

Đó là Tờ trình về chương trình hoạt động toàn khoá của HĐND TP khoá IX nhiệm kỳ 2016 – 2021; Tờ trình về nội quy kỳ họp HĐND TP; Tờ trình về chương trình giám sát năm 2017. Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hoá- xã hội, ngân sách, quốc phòng, an ninh giai đoạn 2016 – 2020 và thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 2 HĐND TP về nhiệm vụ kinh tế - văn hoá- xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng cuối năm 2016.

Đáng chú ý, trong 6 tháng cuối năm 2016, TP.HCM phấn đấu thực hiện chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GRDP) đạt 8% năm 2016; Cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện để mời gọi đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế; Khẩn trương thực hiện 7 Chương trình đột phá của TP.

H1
Các đại biểu biểu quyết thông qua các tờ trình tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, sau ba ngày làm việc tích cực, khẩn trương và trách nhiệm, HĐND TP đã hoàn thành nội dung chương trình kỳ họp thứ hai và kết thúc thành công tốt đẹp.

Theo bà Tâm, có thể nói tại kỳ họp này, các đại biểu làm việc năng động, ý kiến phát biểu đề cập tất cả nội dung cần bàn bạc, các phiên thảo luận, chất vấn có chất lượng. Những vấn đề chất vấn tuy không mới, nhưng làm sáng rõ hơn trách nhiệm của từng đơn vị để từ đó đề xuất giải pháp khắc phục hiệu quả. UBND TP, Giám đốc các sở ngành nắm bắt được vấn đề và kịp thời giải trình trong các phiên thảo luận, trả lời chất vấn với tinh thần cầu thị đi vào trọng tâm.  

Kết quả thành công của kỳ họp, là những cơ sở quan trọng để HĐND TP quyết định những vần đề cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ. Từ sau kỳ họp này, Thường trực HĐND TP sẽ tổ chức các phiên giải trình nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, những kiến nghị, bức xúc của người dân. Đồng thời, tăng cường tổ chức các phiên giám sát tại kỳ họp đối với những vấn đề chậm thực hiện; Tiếp tục duy trì các diễn đàn lắng nghe và trao đổi đối thoại cùng chính quyền TP, nhằm phát huy mối liên hệ giữa chính quyền và người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.