Bên lề

Bệ phóng ở châu Âu

05/11/2018, 15:07

Báo giới xứ sương mù đưa tin, MU đang nhắm tới cầu thủ Jadon Sancho của Dortmund như là một trong những mục tiêu...

borussia-dortmund-v-1-fsv-mainz-05-bundesliga-5af6

Thần đồng bóng đá Anh, Jadon Sancho

Thực ra, Sancho không xa lạ gì với MU hay bóng đá Anh bởi cầu thủ này là sản phẩm của lò đào tạo Man City. Mùa hè 2017, Dortmund mua Sancho với giá 9 triệu euro. Và giờ đây, mức giá của tiền vệ này đã lên tới vài chục triệu euro, sau màn trình diễn chói sáng từ đầu mùa.

Từ một cầu thủ không tìm được chỗ đứng ở Man City, Sancho có cơ hội ở Dortmund và giờ đứng trước khả năng trở lại quê nhà, với một tâm thế khác. Hành trình đó là hành trình mơ ước của Sancho và cũng là hành trình mơ ước của nhiều cầu thủ trẻ khắp châu Âu. Bundesliga từ lâu vốn là bệ phóng tuyệt vời cho các tài năng trẻ, nơi họ khẳng định tài năng trước khi vươn tới những chân trời xa hơn.

Mùa giải năm ngoái, Ousmane Dembele chuyển từ Dortmund sang Barcelona với giá hơn 100 triệu euro. Trước đó, anh được đội bóng áo vàng mua về từ Rennes cùng mức giá 18 triệu euro, khi mới 19 tuổi. Alen Halilovic chuyển từ Barcelona tới Humburg khi vừa tròn 20 tuổi và hiện đang là một trong những cái tên được săn lùng nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng. Mức giá của tiền vệ này rơi vào khoảng 80 triệu euro.

Năm 2015, Man City bỏ ra khoảng 80 triệu euro để chiêu mộ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Đáng chú ý, De Bruyne từng thử sức tại Chelsea nhưng không thể cạnh tranh một vị trí đá chính và bị đẩy tới Bundesliga. Ở môi trường bóng đá Đức, De Bruyne tiến bộ không ngừng, trở thành một trong những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới. Thời gian chơi bóng tại Đức là bước đệm để cầu thủ người Bỉ thăng hoa trong màu áo Man City.

Ngôi sao số 1 châu Á người Hàn Quốc - Son Heung-min từng khoác áo Humburg và Leverkusen trước khi chuyển sang Tottenham, cùng Spurs tạo ra một bản sắc riêng biệt. Chỉ với ngần ấy ví dụ, chúng ta đã hiểu được tại sao Bundesliga lại luôn là điểm đến lý tưởng của các cầu thủ trẻ khắp năm châu.

Nhưng vì sao cầu thủ trẻ lại thành công ở Bundesliga? Giải đấu số 1 nước Đức luôn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ ra sân thay vì giam họ trên ghế dự bị. Tuổi trung bình của cầu thủ thi đấu ở Bundesliga thấp nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ngoài ra, Bundesliga mang nét phóng khoáng, phù hợp để người trẻ phát huy tố chất và nhiệt huyết. Chắc chắn trong tương lai Bundesliga vẫn sẽ là miền đất hứa cho những tài năng trẻ đang cần một bệ phóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.