Xã hội

Bé sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi ngoài đường

01/12/2015, 15:50

Người dân phát hiện thấy một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, dây rốn chưa cắt bị bỏ ngoài đường.

be-so-sinh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định sức khỏe. Ảnh Người lao động.

Theo thông tin trên báo Người lao động, 4h sáng ngày 1/12, một số người dân phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang tập thể dục thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ phía sau lưng.

Mọi người kiểm tra thì bất ngờ phát hiện thấy một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, dây rốn chưa cắt, bọc trong một bao tải màu vàng, bên ngoài bọc bao nilon xanh bị bỏ rơi trước một ngôi nhà. Mọi người vội đưa cháu bé đến bệnh viện để chăm sóc.

Chị Dương Thị Nhớ (trú khối 1 phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) cho biết cho biết trên báo Thanh Niên, chị nhìn thấy 3 người đàn ông đang bồng đứa trẻ trong tình trạng không có quần áo, bọc trong một túi nilông bỏ bên đường Trần Thị Lý.

Những người này cho biết họ vừa tìm thấy cháu bé bị bỏ rơi, gần nhà chị Nhớ. Chị Nhớ vội quấn cho cháu bé một chiếc khăn rồi lập tức mang cháu đến khoa Sản của Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nhờ giúp đỡ.

“Bé trai sơ sinh nặng 2,8kg nhập viện trong tình trạng chưa cắt rốn. Chúng tôi khẩn trương lau khô, làm sạch bụi bẩn cơ thể và tiến hành ủ ấm, cắt rốn; đồng thời kiểm tra dị tật, chấn thương. Hiện tại sức khỏe của cháu đã hoàn toàn bình thường, hiện cháu đã có thể uống sữa và ngủ ngon” – bác sĩ Võ Thôi, trưởng khoa sản (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết trên báo Tuổi trẻ.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.