Xã hội

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành, vì sao mẹ đẻ không biết?

08/12/2017, 10:57

Trong 2 năm bé trai bị bố và mẹ kế bạo hành, vì sao không ai hay biết, kể cả mẹ đẻ của bé?

be-trai-bi-bo-bao-hanh

Bé Kh. sau khoảng thời gian 2 năm bị bố và mẹ kế bạo hành, hiện đã được về ở cùng mẹ đẻ

Liên quan đến sự việc bé trai Nguyễn Gia Kh. (10 tuổi) bị bố ruột là Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và mẹ kế bạo hành dã man trong suốt gần 2 năm qua, công an hiện đã lấy lời khai của cả 2 đối tượng bạo hành bé, theo đó, tất cả đều thừa nhận hành vi đã nhiều lần đánh đập, gây thương tích cho cháu Kh.

Nhưng trong vụ việc bé trai 10 tuổi bị bạo hành, rất nhiều người cũng đặt ra câu hỏi tại sao, một cậu bé bị bạo hành bởi chính bố đẻ của mình trong suốt 2 năm mà không ai hay biết. Tại sao đến cả mẹ đẻ của bé, hay cả hai bên gia đình nội, ngoại đều không hay.

Chia sẻ với báo chí về việc này, chị Nguyễn Thị N. (mẹ đẻ cháu Kh.) cho biết, cách đây 4 năm chị và chồng ly hôn. Khi đó tòa tuyên giao cháu Kh. cho bố là Trần Hoài Nam nuôi dưỡng, còn chị nuôi con gái nhỏ năm nay tròn 6 tuổi.

Sau khi ly hôn, chị N. cho biết vẫn “giao hẹn” với chồng cũ rằng cuối tuần vẫn phải cho các con gặp và chơi với nhau. Thời gian đầu, cuối tuần nào, Nam cũng đưa cháu Kh đến nhà mẹ đẻ ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm để chơi với em gái.

Cho đến tháng 7/2016, chị N. bất ngờ nhận được tin chồng cũ cùng người vợ thứ 2 đã đưa cháu Kh. ra ngoài thuê trọ, với lý do để cháu được đi học trường quốc tế. Từ đó, chồng cũ của chị N. ít đưa cháu Kh. đến chơi với em hơn.

“Tôi thắc mắc gọi điện, thì chồng cũ của tôi lúc bảo đang đi Singapore, lúc lại nói cháu bận đi học trường quốc tế không có thời gian" - chị N kể.

Chị nói, vì quá nhớ con trai, chị có đi tìm thì được biết hai vợ chồng Nam cùng cháu Kh thuê nhà tại phường Ngọc Hà. Cháu Kh. thỉnh thoảng vẫn được bố đưa về nhà ông bà nội chơi.

Tuy nhiên, sau khi bị vợ cũ phát hiện ra nơi ở, vợ chồng Nam tiếp tục chuyển nơi ở mới, đồng thời cắt đứt liên lạc toàn bộ với gia đình, ngay cả ông bà nội cũng không liên lạc được.

“Tôi đã đi tìm thử nhiều nơi, các mối quan hệ bạn bè gia đình nhưng không có tin tức về cuộc sống của con trai như thế nào nhưng không có kết quả. Do toà đã phân xử chồng cũ của tôi được quyền nuôi cháu Kh. nên tôi đã không trình báo công an hay nhờ chính quyền địa phương. Tôi cũng nghĩ, là bố thì sẽ bảo vệ, yêu thương con. Thêm nữa Kh. còn là cháu, chắt đích tôn của gia đình. Ai ngờ rằng chồng tôi lại thay tính đổi nết như vậy”, chị N. nói.

Ông Trần Quốc Việt (ông nội cháu Kh.) cũng cho biết đã mất liên lạc với Nam hơn 1 năm nay, không biết Nam làm gì, ở đâu. Chỉ biết khi chuyển đi, vợ chồng Nam nói sẽ cho cháu Kh học trường quốc tế nên mọi người trong gia đình vẫn yên tâm.

Cho đến khi trong thời gian dài không thể liên lạc được, không biết cháu Kh. đang ở đâu mọi người mới tá hoả tìm kiếm, nhưng đều không mang lại kết quả, cho đến ngày 5/12 cháu Kh. bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà với thương tích trên người thì mọi người mới biết cháu bị bạo hành.

Về phần bé Kh., cậu bé tâm sự thường xuyên bị “giam lỏng” trong nhà không cho tiếp xúc với mọi người xung quanh. Bé cũng kể thường xuyên bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập hết ngày này qua ngày khác khiến những vết thương cũ chưa lành đã xuất hiện vết thương mới, rạn 6 xương sườn, theo dõi chấn thương sọ não.

Hiện tại, dù đã được về với mẹ đẻ, nhưng nhiều vết thương đã hằn sâu trên cơ thể của bé 10 tuổi bị bạo hành, cậu bé đã sụt hơn 20kg và chưa hết tâm lý sợ hãi do bị bạo hành trong suốt thời gian dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.