Bạn cần biết

Bé trai 19 tháng bị ong nhà nuôi đốt kín người

04/04/2018, 13:56

Đang ở nhà chơi với chị gái, cháu Sáng (Nghệ An) bị ong đuổi theo đốt gần 1.000 nốt khắp đầu, tay, chân

ong_2_qtop

Cháu Nguyễn Văn Thông Sáng (19 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng ong đốt khắp người (C.H)

Trưa 4/4, Bác sỹ Tạ Thị Quỳnh Anh - Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều tri cấp cứu cho một bé trai 19 tháng tuổi bị ong đốt sưng vù khắp người.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 1/4, cháu Nguyễn Văn Thông Sáng (19 tháng tuổi, trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn), được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị ong đốt gần 1.000 nốt ở đầu, tay, chân. Ngay sau đó, các bác sĩ đã truyền dịch, cho bệnh nhân thở máy, đồng thời rút nọc.

Theo bác sĩ Anh, “thời điểm cháu Sáng nhập viện sức khỏe rất yếu, mất một giờ chúng tôi mới rút hết nọc ong trên người cháu. Rất may người nhà đã phát hiện và đưa cháu bé đi cấp cứu kịp thời nếu chậm thì nguy cơ tử vong rất cao”.

Được biết, loại ong đốt cháu Sáng là ong mật được gia đình nuôi. Sáng hôm đó, bố mẹ đi làm Sáng ở nhà chơi với chị thì bị đàn ong vây đốt. Nghe tiếng khóc hàng xóm vội chạy sang đưa 2 chị em Sáng xuống bệnh viện huyện Nam Đàn cấp cứu. Do cháu Sáng bị ong đốt khắp người sưng vù nên gia đình đã chuyển xuống bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị, còn người chị gái sau khi bôi thuốc đã giảm sưng nên được đưa về nhà.

Hiện cháu Sáng đã tự thở, sức khỏe đã dần hồi phục.

>>> Xem thêm video: Người phụ nữ che ô cho nạn nhân TNGT gây xúc động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.