Chất lượng sống

Bé trai 2 tuổi ở Nghệ An nguy kịch do nuốt 13 viên bi

20/04/2017, 13:07

Trong lúc chơi với các bạn, bé trai 2 tuổi ở Nghệ An đã nuốt 13 viên bi nam châm.

25-1492653756

Kết quả X-quang cho thấy các viên bi dính với nhau thành dãy trong dạ dày của cháu Nguyễn Hữu Tuấn Sang (ảnh do bệnh viện cung cấp)

Sáng 20/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cháu bé sốt cao, co giật do nuốt phải hàng chục viên bi nam châm.

Trước đó, vào ngày 13/4 thấy cháu Nguyễn Hữu Tuấn Sang (gần 2 tuổi, trú ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương), bị nôn nhiều, nghi bị ngộ độc thức ăn nên gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện Đa khoa Đô Lương để thăm khám.

Sau khi chụp X- quang bác sĩ phát hiện trong dạ dày của cháu Sang có 13 viên bi kết thành một dãy dài.

Anh Nguyễn Hữu Hùng (bố cháu Sang) cho biết, ở nhà cháu Sang hay chơi bi với các bạn trong xóm. Đây là những viên bi nam châm, đường kính khoảng 5mm.

Tiếp đó, cháu Sang được gia đình và bệnh viện chuyển xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ  An. Sau 2 ngày điều trị hồi sức, cháu Sang tiếp tục được chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương để tiến hành mổ nội soi, lấy các viên bi ra.

Ngày 18/4, cháu đã được mổ nội soi và lấy ra 9 viên bi, nhưng vẫn còn 4 viên chưa lấy ra được.

Bác sĩ điều trị cho biết, bi đã bám vào thành dạ dày, gây loét. Hiện, cháu Sang đang được điều trị hồi sức và theo dõi, nếu 4 viên bi còn lại không thể ra theo đường hậu môn trong vài ngày tới và vùng tổn thương không bị nhiễm trùng thì sẽ phải phẫu thuật tiếp. Nếu không lấy các viên bi này ra sớm, dạ dày cháu bé sẽ có nguy cơ bị bục và hoại tử.

>>> Xem thêm video: Công nhân BSE Nghệ An nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.