Bạn cần biết

Bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư của người mẹ

26/01/2018, 10:05

Nhà chùa phát hiện một bé trai được đặt trong thùng xốp cùng một lá thư trước cổng chùa.

26.1a

Bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ lại trước cổng chùa Phổ Am, phường Bắc Sơn, TP. Uông Bí

Vào lúc 19h ngày 25/1, tại cổng chùa Phổ Am, Phường Bắc Sơn, Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, người dân phát hiện một bé trai khá cứng cáp khoảng 6 tháng tuổi mặc bộ quần áo màu trắng hồng và ngồi trong thùng xốp, bên cạnh có một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong giỏ có 1 bình sữa, áo rét và một số bộ quần áo sơ sinh. Ngoài ra, trong chiếc giỏ còn có một mảnh giấy ghi nội dung: “Kính gửi sư thầy nhà chùa Uông Bí, hiện nay tôi có một cháu trai được 6 tháng, nay tôi nhờ nhà chùa nuôi dạy cháu khôn lớn lên người. Vì điều kiện hoàn cảnh tôi không nuôi được cháu. Rất mong sư thầy cùng các tăng ni, phật tử yêu thương giúp đỡ đến cháu, tôi xin chân thành cám ơn”.

26.1

Lá thư người mẹ để lại cùng với bé trong chiếc thùng xốp

Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết: ngay khi sự việc xảy ra, cán bộ phường đã lên chùa làm biên bản vụ việc. Tuy nhiên, do muộn nên phường tạm giao đứa trẻ cho nhà chùa trông và chăm sóc.

"Chúng tôi sẽ cùng cơ quan chức năng thông báo tới toàn thể nhân dân ai để ai là cha, mẹ hoặc người thân của cháu bé trên thì liên hệ với UBND phường Bắc Sơn hoặc chùa Phổ Am để làm thủ tục nhận lại cháu bé. Sau 7 ngày từ ngày đăng ký thông báo nếu không có ai đến nhận, UBND phường Bắc Sơn sẽ làm thủ tục cho trẻ bị bỏ rơi và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.