An ninh hình sự

Bé trai bị tôn cứa cổ: Người lái xích lô đã được tại ngoại

06/10/2016, 21:35
image

Tối 6/10, người lái xích lô trong vụ bé trai tử vong vì tôn cứa cổ đã được CQĐT cho tại ngoại.

ông Thạch

Ông Thạch được gặp lại người thân sau gần nửa tháng bị tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ điều tra. Ảnh: Nguyễn Thơm

Tối 6/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã cho ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam), bị can trong vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” được tại ngoại.

Theo lời vợ ông Thạch, chồng bà đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc ở Vị Xuyên, Hà Giang. Vợ chồng bà kết hôn được 30 năm nay.

Mặc dù sức khoẻ yếu, nhưng ông Thạch vẫn là lao động chính trong gia đình. Do ở quê không có việc làm ổn định nên vợ chồng ông Thạch phải lên Hà Nội làm thuê. Hàng ngày, ông Thạch nhận chở đồ thuê bằng chiếc xe xích lô sắm được từ tiền vay mượn bạn bè, người thân. Mỗi chuyến chở hàng, ông chỉ nhận được khoảng 20.000 đồng tiền công.

nhiều đồng đội đến chúc mừng ông Thạch được tại ng

Nhiều đồng đội đến chúc mừng ông Thạch được tại ngoại. Ảnh: Nguyễn Thơm

Trong khi đó, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, gia đình ông Thạch đã có đơn mời ông làm người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Thạch và Luật sư Thơm đã nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí.

Theo Luật sư Thơm, căn cứ vào công văn của TAND Tối cao về việc áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015, ông Thạch hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để được miễn trách nhiệm hình sự. Cụ thể, người phạm tội có thể được miễn trách nhiệm hình sự khi có một trong các căn cứ: Khi tiến hành điều tra, truy tố, xét xử do chuyển biến của tình hình mà người phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội nữa; Khi tiến hành điều tra, truy tố, xét xử, người phạm tội mắc bệnh hiểm nghèo dẫn đến không còn khả năng gây nguy hiểm cho xã hội nữa.

Đặc biệt, theo Luật sư Thơm, ông Thạch có hành vi phạm tội vô ý và được gia đình người bị hại tự nguyện hòa giải và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202 BLHS. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Thạch đề điều tra về hành vi trên.

Ông Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn thuê. Khoảng 14h30 chiều 23/9, khi xe xích lô dừng ở ven đường Tân Mai, tấm tôn trên xe của ông Thạch đã khiến cháu Trần Minh Hoàng (9 tuổi, trú quận Hoàng Mai) va phải và tử vong sau đó.

>>> Xem thêm video người đàn ông đi Vespa vác bó thép dài 3m đi trên phố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.