Bạn cần biết

Bé trai chào đời 7,1kg, đạt kỷ lục nặng nhất Việt Nam

15/10/2017, 16:41

Một bé trai 7,1kg vừa chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại Vĩnh Phúc, đạt kỷ lục nặng nhất Việt Nam.

bé trai hơn 7kg

Bé sơ sinh nặng 7,1kg được cho là trẻ sơ sinh đạt kỷ lục nặng cân nhất VN

Ngày hôm qua (14/10), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh 1 bé sơ sinh nặng 7,1kg được cho là trẻ sơ sinh đạt kỷ lục nặng cân nhất Việt Nam.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cũng xác nhận, đã đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1kg bằng phương pháp mổ đẻ.

Được biết, sản phụ khi vào viện có cơn đau đẻ bình thường, tuy nhiên, khi phát hiện thai nhi rất lớn đã chỉ định sinh mổ. Sau khi mổ đẻ, sức khỏe cháu bé và mẹ đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh ở trẻ. Và đây là con thứ 2 của sản phụ, trước đó sản phụ cũng từng sinh con thứ nhất với cân nặng 4,2kg.

Theo lãnh đạo BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường, từ trước đến nay bệnh viện đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì đây là lần đầu tiên bệnh viện mổ đẻ thành công.

Tại Việt Nam từng ghi nhận một số ca sinh to như bé gái ở Gia Lai với cân nặng lên tới 7kg chào đời năm 2008; bé gái ở Đà Nẵng với cân nặng 6,5kg chào đời năm 2006; bé trai ở Quảng Nam với cân nặng 6,5kg chào đời năm 2014... Tuy nhiên, đây có thể là ca sinh to nhất được ghi nhận tại Việt Nam, với bé nặng 7,1kg

Theo các bác sĩ sản khoa, có ba nguyên nhân phổ biến khiến trẻ sơ sinh có trọng lượng khác thường gồm tiền sử gia đình, người mẹ bị đái tháo đường thai kỳ hoặc chế độ ăn quá nhiều dinh dưỡng. Bác sĩ sản khoa cũng khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên chủ động khám thai định kỳ. Nếu thấy thai vượt quá trọng lượng 3,5 kg, cần tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người mẹ.

Việc theo dõi trọng lượng thai nhi và khám đánh giá khung chậu khi thai trên 37 tuần là rất cần thiết để hạn chế những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình sinh nở ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. Trẻ sinh ra cân nặng bất thường thường đối mặt nguy cơ bị suy hô hấp cấp, hạ đường huyết và một số rối loạn khác như hạ canxi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.