Giao thông

Belarus lập liên doanh sản xuất ô tô “MAZ-Asia” tại Việt Nam

21/03/2018, 14:51

Belarus mong muốn đáp ứng các quy định Nghị định 116 để xuất khẩu ô tô vào Việt Nam.

Thu-truong-Bo-GTVT-Le-Dinh-Tho-tiep-Dai-su-Belarus

Hai bên thống nhất tăng cường trao đổi thông tin để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nhập khẩu ô tô Belarus vào Việt Nam

Hôm nay (21/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Goshin.

Tại đây, hai bên đã bàn thảo về việc thi hành Nghị định số 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô được ban hành ngày 17/10/2017; Thông tư 03/2018 do Bộ GTVT ban hành nhằm hướng dẫn thi hành Nghị định 116 về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô ngoại nhập, có hiệu lực từ ngày 1/3/2018.

Đại sứ Vladimir Goshin cho biết, Belarus sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của Việt Nam theo Nghị định 116. Trên cơ sở Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Belarus về hỗ trợ sản xuất các phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam (ký ngày 23/3/2016), hiện Belarus đang thành lập liên doanh sản xuất ô tô “MAZ-Asia” tại Việt Nam. Chính phủ Belarus rất coi trọng thành công của liên doanh này, coi đây là dấu mốc quan trọng trong hợp tác với Việt Nam về kinh tế nói chung và lĩnh vực GTVT nói riêng. 

Hiện Belarus đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục liên quan đáp ứng các quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP để nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam. “Belarus mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ GTVT đối với hoạt động của liên doanh sản xuất ô tô “MAZ-Asia” cũng như hướng dẫn và cấp các Giấy chứng nhận  kiểu loại ô tô của Belarus để có thể nhập khẩu vào Việt Nam”, Đại sứ Vladimir Goshin đề nghị.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, Bộ GTVT đánh giá cao và hoan nghênh việc thành lập liên doanh sản xuất ô tô “MAZ-Asia. Bộ GTVT sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Belarus nói chung và liên doanh “MAZ-Asia” nói riêng. Liên quan tới Mẫu giấy chứng nhận phù hợp với Nghị định 116, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, Bộ GTVT sẵn sàng hướng dẫn các quy định, mẫu Giấy chứng nhận của Việt Nam cho Belarus. “Bộ GTVT giao Cục Đăng kiểm VN và Vụ Khoa học – Công nghệ  chủ trì xử lý, tư vấn nhanh nhất cho các cơ quan liên quan của Belarus”, Thứ trưởng Thọ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.