Hạ tầng

Bến Tre bê tông hóa toàn bộ cầu trên các quốc lộ

15/03/2018, 14:22

Đến nay toàn bộ cầu trên các quốc lộ Bến Tre đã được thay thế bằng cầu bê tông.

IMG_1408

Thi công đoạn 1, QL60 đạt trên 95% khối lượng công việc. Ảnh: Hải Đường

Sáng 15/3, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức họp báo đầu năm, ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, năm 2017 nhiều tuyến đường và cầu giao thông đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Cụ thể đường từ cảng Giao Long đến đường Nguyễn Thị Định, ĐT.173 và nâng cấp thượng tầng cầu An Hóa, các cầu trên ĐT.887. Trên QL57 có 3 cầu gỗ, sắt (Mương Điều, Ranh Tổng, Hương Mỹ) đã xuống cấp, hư hỏng ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, đến nay đã được thay thế bằng bê tông hoàn chỉnh.

“Với sự phấn đấu của tỉnh Bến Tre và sự hỗ trợ của TW, đến nay các cầu trên quốc lộ được thay thế bằng bê tông, cốt thép, tải trọng HL93. Ngoài ra, trên các đường tỉnh cũng được thay thế 5 cầu và hiện đang thi công 2 cầu, dự kiến trong năm 2018 sẽ hoàn thành”, ông Hạo chia sẻ.

Cũng theo ông Hạo, năm 2017, Bến Tre xây dựng, nâng cấp trên 175 km đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí trên 211 tỷ đồng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo kết nối và thông suốt. Đồng thời, phối hợp Bộ GTVT khởi động thi công 4 đoạn tuyến QL60 (từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chuyên) theo hình thức BOT, đến nay đoạn I đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc.

Theo ông Hạo, năm 2018, Bến Tre tập trung hỗ trợ, đôn đốc nhà đầu tư sớm hoàn thành các hồ sơ thủ tục, triển khai thực hiện các dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư. Ưu tiên nguồn vốn để GPMB, đầu tư hạ tầng các Cụm công nghiệp Phú Thuận, Long Phước, Phong Nẫm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.