Xã hội

Bến Tre: Gió lốc làm 51 căn nhà sập và tốc mái

27/05/2015, 17:16

Chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng thanh niên, dân phòng, công an...khắc phục hậu quả do gió lốc gây ra

locxoay26.5.15n.binh-2
Lực lượng thanh niên địa phương hỗ trợ sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng

Ngày 26/5, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) có cuộc họp khẩn với các cơ quan, đoàn thể và chính quyền một số địa phương, để bàn giải pháp khắc phục hậu quả của cơn gió lốc làm sập và tốc mái 51 căn nhà dân ở hai địa phương Thị trấn và Bình Thắng.

Theo đó, huyện Bình Đại tập trung nhân lực, vật lực đến thu dọn hiện trường giúp các hộ dân sửa chữa nhà bị tốc mái, xây dựng nhà tạm để dân ở. Ông Nguyễn Hồng Hải, chủ tịch xã Bình Thắng (huyện Bình Đại) cho biết, huyện đã hỗ trợ khẩn cấp 6 triệu đồng căn nhà bị sập hoàn toàn, số nhà bị tốc mái sẽ được hỗ trợ tuy theo mức độ nhưng đảm bảo đúng quy định.

“Đa số các hộ dân có nhà bị thiệt hại do gió lốc đều khó khăn, mức hỗ trợ theo quy định 6 triệu đồng là quá thấp. Địa phương sẽ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm giúp họ khắc phục nơi ở”, ông Hải cho biết.

Lúc 13h chiều ngày 25/5, một trận lốc xoáy bất ngờ ập đến với cấp độ mạnh quét qua địa bàn Thị trấn Bình Đại và xã Bình Thắng, huyện Bình Đại (Bến Tre) làm sập, tốc mái 51 căn nhà, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Không có thiệt hại về người, hai người già bị thương nhẹ. Gió lốc cũng làm sụp đổ nhiều cây xanh, trụ điện hạ thế gây cúp điện ở khu vực này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.