Vận tải

Bến xe “cháy” vé, xe khách tranh thủ “hét” giá, chọn khách

12/02/2019, 14:55

Sáng 12/2 (mùng 8 Tết), lượng khách đến Bến xe phía Nam TP Huế nhộn nhịp, bến đã điều động 2 xe giường nằm tăng cường giải tỏa khách vào Nam...

img
Hành khách chuẩn bị lên xe tại Bến xe phía Nam TP Huế sáng 18/2

Cháy vé, điều động nhiều xe tăng cường giải tỏa khách

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng và trưa 12/2 (mùng 8 Tết), từ phía Bắc cầu An Lỗ (huyện Phong Điền) vào đến phía Nam cầu Truồi (huyện Phú Lộc), lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến QL1 rất đông. Có thời điểm, gần chục xe giường nằm… đua nhau “Nam tiến”.

Số lượng khách đứng dọc đường chờ đón xe tại các “điểm nóng” như phía Bắc và phía Nam cầu An Lỗ; QL1 qua thị trấn Tứ Hạ và ngã 3 phía Bắc đường tránh Huế, ngã 3 phía Nam đường tránh Huế, ngã 3 La Sơn… không nhiều. Các xe giường nằm chạy hướng từ Bắc vào… chẳng dừng lại “hỏi thăm” khách.

Trong khi đó, vào sáng cùng ngày, lượng khách đến Bến xe phía Nam TP Huế để đi xe vào các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên khá nhộn nhịp. Đến hơn 9h sáng 12/2, nhiều xe khách tuyến Huế đi TP.HCM, Bình Phước, Quy Nhơn… đang mở cửa, tất bật đón khách. Các xe tuyến Huế - Đà Nẵng vừa lên vị trí đứng tài cũng đã gần “no” khách.

Cùng lúc này, trên hệ thống loa Bến xe phía Nam TP Huế cũng phát đi thông báo: Phòng vé đang bán vé cho hành khách có nhu cầu đi Nha Trang… Theo một nhân viên Bến xe phía Nam TP Huế, sáng cùng ngày, ngoài các xe tăng cường trên tuyến, tại bến xe này đã có 2 xe giường nằm được điều động chở khách vào Nam.

Cũng trong sáng 12/2 (mùng 8 Tết), nhiều hãng xe từ Bến xe phía Nam TP Huế đi TP.HCM cho biết vẫn còn “cháy” vé trong nhiều ngày sau Tết.

img
Một góc Bến xe phía Nam TP Huế lúc gần trưa mùng 8 Tết

Nhân viên phòng vé xe Minh Phương cho biết: “Hôm nay và ngày mai đều… hết trơn vé”. “Qua ngày 11 (Âm lịch) trở lên mới còn vé, nếu ở cầu vượt gần Bến xe phía Nam lên bến lấy vé, giá một triệu một trăm mười lăm ngàn”- nhân viên này nói. Liên hệ với tổng đài đặt vé Phương Trang chi nhánh Huế để hỏi mua vé đi Sài Gòn cũng được hồi đáp: “Đã hết vé” và hỏi lại “8 ngày nữa được không anh”.

Trước đó, vào “ngày đẹp” mùng 6 Tết (10/2), lượng khách đổ về Bến xe phía Nam TP Huế, nơi tập trung nhiều tuyến xe đi các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên rất đông. Riêng từ sáng đến chiều 10/2, tại Bến xe phía Nam TP Huế đã có 143 lượt xe xuất bến, vận chuyển 4.452 lượt khách; trong đó đã có 20 chuyến xe tăng cường, vận chuyển 779 hành khách từ Huế đi TP.HCM (7 xe) và các tuyến Bình Phước, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Gia Lai và Đà Nẵng.

Tranh thủ “hét giá chọn khách” dọc đường

img
Hầu hết các xe từ Bắc vào Nam đã "no" khách, ngó lơ khách dọc đường

Trong khi đó, vào “ngày lẻ” mùng 7 Tết (11/2), lượng khách đến Bến xe phía Nam TP Huế ở mức bình thường, chỉ có một số xe trên tuyến tăng cường vận chuyển khách.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày (11/2), tại ngã 3 La Sơn, 2 nữ hành khách lo lắng khi bị “lỡ chuyến” xe lên Đắk Lắk. Một trong 2 hành khách trên cho biết, chị đã gọi điện thoại trước cho nhà xe Đ.M (tuyến Huế - Đắk Lắk), rồi xuống ngã 3 La Sơn chờ đón xe như đã hẹn, nhưng đã gần 2 giờ chờ đợi vẫn chưa có xe để đi. “Nhà xe nói xe đã đầy khách, đợi đi chuyến sau. Mình gọi điện chứ chưa mua vé, nên đành phải chờ vậy”- nữ hành khách cho hay.

Còn tại ngã 3 phía Nam đường tránh Huế, 2 hành khách nam và nữ mệt mỏi vì đã hơn 4 giờ đồng hồ đứng đón nhưng vẫn chưa có xe để đi vào Nha Trang. "Các xe đều vẫy tay ra hiệu không đón khách hoặc… ngó lơ, chỉ có 1 xe “có thương hiệu" (P.T) dừng lại, nhưng “hét” giá 2 người vào Nha Trang tới “một triệu sáu”, nhưng xe này cũng đã hết giường, chỉ nằm luồng. “Ngày thường từ Huế vào Nha Trang mỗi người chưa tới 300.000 đồng, tôi trả 2 người 1 triệu nhưng họ từ chối. Xe đầy khách nên họ chỉ… hét giá chọn khách” - anh Tuấn nói.

img
Các xe mở cửa tất bật đón khách tại Bến xe phía Nam TP Huế

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, đơn vị đã huy động hơn 500 đầu xe để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, đặc biệt là những ngày cao điểm sau Tết. “Để phục vụ tốt công tác vận chuyển khách, đơn vị luôn chủ động nắm tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh, không để ứ đọng khách”, ông Sơn cho hay.

Tại Quảng Trị, lượng khách đến Bến xe Đông Hà sau Tết năm nay... vẫn chưa có gì đột biến. Ông Trần Thanh Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quản lý Bến xe khách tỉnh cho biết, lượng khách đến bến để đi xe vẫn ở mức bình thường, chưa phải bố trí xe tăng cường. Còn trước Tết, đơn vị này đã cấp phù hiệu và làm thủ tục cho 12 chuyến xe tăng cường, vận chuyển 312 lượt hành khách đi Đà Nẵng và TP.HCM; trong đó tuyến Quảng Trị đi TP.HCM 5 chuyến, vận chuyển 200 lượt hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.