Giao thông

Bến xe, cửa ngõ Hà Nội đông nghẹt trước kỳ nghỉ lễ 30/4

27/04/2018, 18:27

Chiều nay (27/4), lượng người đổ ra bến xe và các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô tăng đột biến.

DSC_7744

Mới đầu giờ chiều, người dân đã ùn ùn đổ ra BX. Mỹ Đình, một số tuyến đi Quảng Ninh, Phú Thọ hành khách phải xếp hàng để mua vé

Ghi nhận của PV Báo giao thông chiều 27/4 tại các BX. Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đều đông nghẹt. Dòng người ùn ùn đội mưa đổ về các bến xe đông đúc ngay từ đầu giờ chiều gây ùn tắc tại các khu vực ngoài bến. Trên một số tuyến đường dẫn tới các bến xe như: Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trường Chinh, Giải Phóng,... cũng xảy ra ùn ứ. Các lực lượng chức năng gồm CSGT, TTGT, CSTT... được huy động tối đa để phân luồng điều tiết giao thông.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc BX. Mỹ Đình cho biết, hành khách về bến đông bắt đầu từ đầu giờ chiều. Đây là một trong hai ngày cao điểm, lượng khách đổ về bến xe đông nhất dịp nghỉ lễ 30/4. Trong ngày hôm nay có khoảng 15 nghìn lượt khách qua bến. Đáng lưu ý, khách đi các tuyến Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Thọ tăng đột biết so với những tuyến khác.

Thông tin về giá vé, ông Tuấn khẳng định, đến thời điểm này chưa có nhà xe nào tăng giá. Để kiểm soát việc tăng giá vé của các doanh nghiệp vận tải, bến đã chủ động tạo thuận lợi nhất cho việc mua vé của hành khách, tăng cường kiểm tra kiểm soát các xe trên bến không để cho tình trạng quá tải, tăng giá so với ngày thường.

“Hành khách vào bến mua vé nếu nhà xe tự ý tăng giá vé hãy phản ánh qua đường dây nóng của bến hoặc trực tiếp thông tin để bến có biện pháp xử lý, đem lại quyền lợi cho khách hàng”, ông Tuấn nói và thông tin thêm, trong ngày hôm nay bến sử dụng khoảng 20-30 xe tăng cường với những chuyến đi khu vực Tây Bắc. Lượng khách sẽ tiếp tục đông lên, tập trung vào sáng ngày mai và dự kiến có khoảng 15-20 nghìn lượt hành khách tới bến.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX. Giáp Bát cho hay, tính đến thời điểm 14h30, lượng hành khách về bến đã bắt đầu tăng. “Do kỳ nghỉ lễ này kéo dài nên theo dự kiến, trong ngày hôm nay (27/4) và ngày mai (28/4) lượng khách sẽ tăng khoảng 50%. Riêng hôm nay sẽ tăng khoảng 15-20%”, ông Thành nói và cho biết trước tình hình đó, bến đã lên đầy đủ các phương án bố trí nhân viên chốt trực ngay tại nhà chờ để hướng dẫn người dân vào mua vé, phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm soát chặt chẽ số lượng khách trên các xe trước khi xuất bến.

Theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX. Nước Ngầm, lượng khách chiều nay tăng so với ngày thường khoảng 50-60%. “Đến thời điểm 16h30, đã có 17 lượt xe về các tỉnh Vinh, Hà Tĩnh được điều động tăng cường. Dự kiến, ngày nay và ngày mai (28/4), BX. Nước Ngầm sẽ tăng cường khoảng 60 lượt xe”, ông Nam nói.

anh 1 (1)

Người dân ùn ùn đổ về BX. Giáp Bát ngay từ đầu giờ chiều

Ảnh 2 (1)

Một số người tỏ ra khá mệt mỏi giữa biển người chờ mua vé

DSC_7798

Hành khách “đội mưa” ùn ùn tới bến xe để mau chóng về quê nghỉ lễ 30/4 -1/5. Em Vũ Ngọc Khánh, quê Quảng Ninh cho biết, kỳ nghĩ lễ năm nay sát với ngày nghỉ cuối tuần nên được nghỉ liền 4 ngày. Vừa thi hết học phần, em mau chóng bắt xe buýt từ Cầu Giấy ra BX. Mỹ Đình để kịp mua vé về quê

DSC_7739

Hành khách lỉnh kỉnh với đống đồ đạc ngồi chờ người nhà đến bến xe để mua vé về quê nghỉ lễ

DSC_7779

Mỗi chuyến xe khách đều rất đông hành khách lên. Một số chuyến quá tải bắt đầu quá tải như xe đi Quảng Ninh thường phải san bớt hành khách cho chuyến sau

DSC_7825

Các tuyến buýt kết nối các huyện ngoại thành cũng đang mang lại lợi ích rõ rệt, trong ngày cao điểm rất đông hành khách sử dụng.

DSC_7703

Không chỉ ở bến xe, các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP cũng xảy ra ùn ứ vì lượng phương tiện đi lại ra đường tăng cao đột biến.

DSC_7808

Các lực lượng chức năng gồm CSGT, TTGT, CSTT cũng được huy động dày đặc ở các bến xe để phân luồng giúp các phương tiện đi lại không bị ùn ứ quá lâu

Ảnh 2 (2)

Dòng phương tiện tại cung đường trước BX. Nước Ngầm phải “chôn chân” bởi lượng xe quá lớn

DSC_7719

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hành khách đứng ngoài đường để bắt xe khách, không vào bến để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.