Vận tải

Bến xe Đà Nẵng: Phòng vé đìu hiu, khuôn viên tất bật

05/02/2016, 22:25

Tại BX Đà Nẵng 27 Tết, phần lớn hành khách đã có vé. Tuy nhiên bên ngoài, các chuyến đoạn ngắn vẫn "nóng".

ben-xe-da-nang-phong-ve-diu-hiu-khuon-vien-tat-bat
Phòng vé tại BX Đà Nẵng đìu hiu chiều 27 Tết, hầu hết hành khách đều đã sở hữu vé trong tay. Ảnh: Tấn Việt.

Ghi nhận chiều 5/2 (27 Tết), phòng vé tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng vắng vẻ hơn so với những ngày đầu mở bán vé xe Tết. Tại các kiot bán vé, nhân viên của các hãng tranh thủ bán những tấm vé cuối cùng cho 2 ngày cuối năm còn lại và làm công tác trực điện thoại tư vấn vé xe tại chỗ.

Đặc thù tại TP Đà Nẵng, tình trạng "săn" vé xe về Tết không "nóng" như 2 đầu đất nước. Hành khách chủ yếu di chuyển đoạn ngắn ra các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo quan sát, thời điểm này gần như không còn sinh viên nào trong tâm trạng thiếu vé xe. Những hành khách cuối cùng lên đường về quê đều là những công nhân tại các khu công nghiệp, người làm thuê về quê cận Tết. Tất cả đều đã có vé trong tay.

ben-xe-da-nang-phong-ve-diu-hiu-khuon-vien-tat-bat
Tất bật cho những chuyến xe cuối cùng trong ngày 27 Tết. Ảnh: Tấn Việt.

Để sở hữu 1 tấm vé từ Đà Nẵng về các tỉnh thời điểm này không quá khó. Tuy vậy, mức giá tăng cao cũng khiến nhiều người đắn đo lựa chọn giữa các hãng.

Ông Ngô Thành Nam (57 tuổi, quê Gia Lai), 1 công nhân xây dựng tại Đà Nẵng cho biết, ông đã mua vé xe giường nằm hãng Hồng Hải về Gia Lai từ mấy ngày trước. Nếu như ngày thường, giá vé là 200 ngàn đồng, thì thời điểm này ông mua với mức 280 ngàn đồng, tăng 40%.

"Tết nào cũng vậy thôi. Mua vé về quê thời gian này giá như vậy là bình thường, chỉ cần xe chạy đúng tuyến, về đến nhà an toàn là được. Mà đường sá giờ rộng rãi, đi xe cũng yên tâm hơn" - ông Nam nói.

Cầm trên tay tấm vé xe giường nằm của hãng Thái Sơn với giá 280 ngàn về TP Buôn Mê Thuột, anh Minh (công nhân lao động, quê Đắk Lắk) hồ hởi: "Vé không quá cao so với mọi năm, lại mua dễ dàng hơn nhờ điện thoại đặt vé trước. Giờ chỉ chờ cất hành lý rồi lên xe về quê thôi".

ben-xe-da-nang-phong-ve-diu-hiu-khuon-vien-tat-bat
Sẵn sàng lên xe về quê ăn Tết. Ảnh: Tấn Việt.

Với các chuyến xa hơn như Thanh Hóa, 1 vài nhà xe tổ chức bán vé với giá đến bến cuối mặc dù khách chỉ dừng giữa đường. Bà Lê Thị Thôi (59 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết, bà mua vé xe Tuấn Thành chuyến Đà Nẵng - Hà Tĩnh nhưng vẫn phải trả 460 ngàn đồng cho chuyến Đà Nẵng - Thanh Hóa.

"Xe về Thanh Hóa 460 ngàn thì không sao. Đằng này tôi chỉ về Hà Tĩnh cũng phải trả 460 ngàn, trong khi từ Hà Tĩnh ra Thanh Hóa còn 1 quãng đường khá xa" - bà Thôi than thở.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP VT và quản lý BX Đà Nẵng cho biết, thời điểm Tết, tất cả các hãng đều xin nâng giá vé lên 30 - 40%, đây là mức giá có phụ thu, bù cho chuyến về chạy xe trống.

"Tình hình tại bến xe không quá nóng. Các hãng lớn đều tăng cường thêm xe, cả xe ghế ngồi đi các tỉnh lân cận phục vụ đủ nhu cầu về quê của hành khách" - ông Hoàng nói.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, 1 vài nhà xe chạy các tỉnh Tây Nguyên có tình trạng nhận thêm khách quá số ghế và sắp xếp cho khách ngồi  giữa các hàng ghế. Anh Văn (quê Đắk Lắk) cho biết, anh mua vé về TP Buôn Mê Thuột hãng Thái Sơn với giá 280 ngàn, nhưng khi ra bến thì tài xế thông báo anh phải nằm giữa các hàng ghế. "Thật ra giờ này có xe về quê là tốt rồi, về đến Buôn Mê Thuột cũng nhanh, nằm giữa hành lang cũng không sao" - anh Văn cho biết.

Tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng này, ông Lê Viết Hoàng cho biết sẽ cho lực lượng kiểm tra, xử phạt các nhà xe có hành vi nhồi nhét thêm khách quá số ghế trên xe. Đồng thời, sẽ thông báo cho TTGT kiểm tra xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.