Giao thông

Bến xe, đường phố Hà Nội thưa vắng lạ thường chiều 29 Tết

14/02/2018, 16:39

Hôm nay 14/2 (29 Tết), ngày đầu chính thức nghỉ Tết, các bến xe, đường phố Hà Nội đều rất thông thoáng.

DSCF4803

Tại quầy mua vé ở các bến xe rất thông thoáng do lượng khách giảm. Em Vũ Văn Trọng về Nam Định cho biết, hôm nay tới bến xe rất bất ngờ vì bến vắng vẻ không như thời điểm này vài năm trước quá tải, chờ nửa ngày vẫn chưa lên được xe

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 29 Tết tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đều rất thưa vắng. Mỗi lượt xe từ các tỉnh về là khách có thể lên xe ngay, không phải "mỏi mòn" chờ đợi như mấy ngày cao điểm trước. Cùng đó, các tuyến phố Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng,... thường xuyên ùn tắc vào trước đây cũng thông thoáng lạ thường.

DSCF4775

Một số hành khách ngồi nghỉ ngơi sau khi đi từ xa tới bến bắt xe. Chị Trần Thị Dung về Thanh Hóa bộc bạch, trong bến Mỹ Đình giờ không có xe đi Thanh Hóa nữa. Nhiều người giới thiệu qua bến dù gần bến bắt cho tiện, nhưng những xe đấy mình lo "đi không đến nơi, về không tới chốn" nên từ Mỹ Đình bắt xe buýt xuống bến Nước Ngầm.

Trao đổi với Báo giao thông, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, trong ngày hôm nay bến xe khá vắng khách. Lượng khách tới bến chỉ khoảng khoảng 10 đến 12 nghìn lượt khách, với 1,1 nghìn lượt xe.

"So với những ngày cao điểm trước đó, hôm nay khách giảm nhiều, lượng khách chỉ như ngày cuối tuần bình thường. Từ ngày 24-28 Âm lịch, lượng khách ngày nào cũng tăng lên gấp 1,5 ngày thường", ông Tuấn nói và lý giải, nguyên nhân bến xe vắng khách một phần là do người dân thay đổi thói quen. Trước đây thường 28-29 Tết mọi người mới đổ về quê, nhưng năm nay sớm hơn nhiều. Cùng đó, một lượng lớn người thuê xe chạy ngoài, tự lái nên ít người vào bến hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại các bến xe, một số tuyến đường trong ngày 29 Tết:

DSC_6535

Trong ngày đầu tiên nghỉ Tết (29 Tết), các bến xe khá thưa thớt, không đông như vài ngày trước

DSC_6621

Nhiều người rủ nhau thuê xe khách, hoặc đi xe máy về quê cho chủ động. Em Nguyễn Tùng Dương quê Nghệ An chia sẻ: "Được nghỉ Tết cách đây gần 1 tuần nhưng em ở Hà Nội làm thêm. Hôm nay nhóm chúng em khoảng gần 20 người cùng quê ở Nghệ An cùng rủ nhau về bằng xe máy. Giờ đường cũng thuận tiện, chúng em đi xe máy tiện lợi và chủ động hơn".

DSC_6637

Ngày đầu nghỉ Tết, nhiều thanh niên tình nguyện vẫn nhiệt tình phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng giao thông

DSC_6598

Đường dẫn tới các bến xe thông thoáng hơn nhiều những ngày trước

DSC_6565

Và người dân cũng có thể "thong thả" dừng xuống dắt xe

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.