Pháp đình

Bênh con, cha bị đánh tử vong

07/03/2019, 06:13

Thấy con trai bị đánh, người đàn ông ở Bạc Liêu vội vào can ngăn, bị hai đối tượng đánh bất tỉnh, tử vong sau đó 2 ngày.

img
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: CTV

Ngày 6/3, tại Bạc Liêu, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” và “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Trương Văn Thành (SN 1974) và Trương Đồng Em (SN 1964), cả hai cùng ngụ ấp Hòa Linh, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).

Theo hồ sơ vụ án, xuất phát từ việc tranh chấp đất (đang được TAND huyện Vĩnh Lợi thụ lý), trưa ngày 26/5/2017, tại địa bàn ấp Hòa Linh, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, bà Nguyễn Thị Nguyệt cùng con trai là Huỳnh Trí Thức đến thửa đất tranh chấp để gieo sạ lúa. Tại đây, giữa hai mẹ con bà Nguyệt xảy ra cự cãi với Trương Đồng Em và Trương Văn Thành.

Sau đó, Em và Thành vây đánh Thức. Thấy con bị đánh, ông Huỳnh Thanh Minh (cha của Thức) đến can ngăn, bị Em và Thành đánh đến bất tỉnh. Ngay sau đó, ông Minh được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau hai ngày điều trị.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi thẩm vấn xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Thành và Em, vì không có cơ sở để xem xét.

Đồng thời, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu kháng cáo của gia đình bị hại, tăng mức phạt đối với bị cáo Thành từ 20 năm tù lên 21 năm tù so với mức án sơ thẩm, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với bị cáo Em là 16 năm tù.

Đáng chú ý, tại phiên tòa phúc thẩm, do những người thân của các bị cáo có hành động quá khích, nên cơ quan chức năng đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ công an đến bảo vệ phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.