Bên lề

Bệnh của kẻ chinh phục

07/02/2018, 10:33

La Liga cuối tuần qua, Barcelona đã bị Espanyol cầm hòa 1-1 trong trận derby TP Barcelona.

914177776

Barcelona (màu đỏ xẫm) bị Espanyol cầm hòa 1-1

Espanyol thậm chí còn vươn lên dẫn trước nhờ công của Gerard Moreno và đội chủ sân Nou Camp phải nhờ đến pha lập công muộn màng của Gerard Pique ở phút 82 mới có thể ra về cùng 1 điểm. Ở Ngoại hạng Anh, Man City cũng bất nhờ sảy chân trước Burnley, đội từng được coi là hiện tượng nhưng nhanh chóng tụt lại sau nửa mùa giải. Khác là Man City dẫn bàn và đối thủ gỡ hòa vào cuối trận.

Không hẹn mà gặp, cả Barca và Man City, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất từ đầu mùa nhờ phong độ khủng khiếp cùng mất điểm. Một điểm đáng lưu ý, cả hai đều sắp bước vào vòng 1/8 Champions League nên buộc phải có những tính toán về mặt nhân sự. HLV Valverde cất Lionel Messi trên ghế dự bị còn Pep Guardiola bị mỉa mai làm trò hề khi chỉ điền tên 6 cầu thủ vào danh sách dự bị. Giữ chân được một cầu thủ thời điểm này cũng đáng quý bởi giai đoạn tới những đội bóng lớn sẽ đối diện với lịch thi đấu khắc nghiệt.

Vấn đề đáng nói hơn, Man City hay Barca đang phải ôm đồm quá nhiều mục tiêu. Đội bóng xứ Catalan chinh chiến ở cả ba đấu trường Champions League, La Liga, Cúp nhà Vua. Man City còn kinh khủng hơn khi chạy đua ở bốn sân chơi Champions League, Ngoại hạng Anh, FA Cup và Cúp Liên đoàn. Giống như một gia đình đông con, cha mẹ không thể dành sự chăm sóc tốt nhất cho bất kỳ đứa con nào.

Pep Guaridola sau những bản hợp đồng đắt tiền, ông chẳng có lý gì để biện minh cho thất bại, dù nó xảy ra ở những mặt trận không quan trọng. Barca muốn lấy lại vị thế của mình cũng cần một mẻ lưới thâu tóm hết các danh hiệu. Đây xem ra là điểm chung lớn nhất giữa Man City và Barca. Pep là người đặt nền móng cho đế chế Barca và giờ đây ông đang xây dựng một nền móng tương tự tại sân Etihad. HLV Valverde tuy đã có những cải tiến mạnh mẽ về mặt lối chơi nhưng thần thái của Barca vẫn không đổi, họ mang tâm thế của một kẻ chinh phục chứ không đơn thần là giành chiến thắng.

Ở Nou Camp, kể cả khi đoạt chức vô địch Champions League nhưng nếu mất danh hiệu La Liga, không ai coi đó là mùa giải trọn vẹn. Đó là lý do tại sao Los Blaugrana luôn có ít nhất hai danh hiệu ở những mùa giải chơi thành công. Man City hiện tại đang đi theo con đường và tư tưởng này. Ngặt nỗi, do quá ôm đồm nên đôi khi Barca, Man City vẫn vấp phải hòn đá nhỏ. Hi vọng, một vài vấp váp nhỏ không ảnh hưởng quá nhiều đến hành trình chinh phục của hai đội bóng hùng mạnh bậc nhất châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.