Bạn cần biết

Bệnh nhân bất ngờ tử vong sau nội soi tại bệnh viện Bạch Mai

14/06/2018, 19:33

Sau khi nội soi phế quản khoảng 2 tiếng tại bệnh viện Bạch Mai, bà Nguyễn Thị Bích (SN 1961) bất ngờ tử vong.

nguoi-nha-nan-nhan

Người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Bích trực chờ tại nhà xác bệnh viện Bạch Mai

Chiều 14/6, trao đổi với Báo Giao thông,  ông Nguyễn Thế Văn (Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, vợ ông đã tử vong bất thường sau khi nội soi tại BV Bạch Mai.

Theo ông Văn, ngày 13/6, ông đưa vợ là bà Nguyễn Thị Bích (sinh năm 1961) xuống bệnh viện để kiểm tra tổng thể định kỳ. Sáng ngày 14/6, vợ chồng ông tiếp tục xuống bệnh viện để nội soi phế quản và lấy kết quả.

Ông Văn cho hay một số kết quả kiểm tra sức khỏe ngày hôm trước của bà Bích cho thấy bình thường. Sáng nay, trước khi vào bệnh viện, bà Bích đi với tâm thế khỏe khoắn.

Khoảng 7h30, bà Bích được đưa vào phòng đề nội soi. Đến chừng 9h, bác sĩ gọi ông Văn đến cho biết, nội soi bị chảy máu trong bụng và chuyển đi cấp cứu. Bệnh nhân sau đó chuyển đến khoa cấp cứu, rồi khoa Hồi sức tích cực, nhưng đến 14h35 thì tử vong.

Ông Văn khẳng định, trước khi đi khám, bà Bích không có bất thường gì về sức khỏe. Bà cũng không thấy đau, hay phát hiện ra khối u nào.

Có mặt tại viện, nhiều người nhà nạn nhân cho hay bà Bích vốn dĩ khỏe mạnh, trước khi đi khám, vẫn làm việc đồng áng bình thường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã báo cơ quan công an đến để làm rõ nguyên nhân bà Bích tử vong.

Chiều cùng ngày, trả lời báo chí, đại diện bệnh viện Bạch Mai, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp thông tin, đây là tai biến y khoa ngoài mong muốn.

"Thông tin từ người nhà bệnh nhân chưa chính xác. Trong chiều hôm qua sau khám, bác sĩ đã nghi ngờ bệnh nhân có khối u phổi nên chỉ định nội soi và sinh thiết. Điều này chắc chắn đã được thông báo đến người bệnh", ông Hùng cho biết.

Việc sinh thiết khối u, nhằm xác định u lành, ác để có hướng điều trị. Tuy nhiên, khi nội soi, bác sĩ đã bấm khối u để sinh thiết, máu chảy nhiều dẫn đến suy hô hấp nhanh. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống hút nhưng không thành công. Bệnh nhân đã tử vong.

Theo ông Hùng, đây là tai biến đáng tiếc có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật. Về nguyên tắc, trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ giải thích rõ những nguy cơ, tai biến, thậm chí tử vong trong quá trình thực hiện. Gia đình cũng đã hiểu và ký cam kết trước khi thực hiện thủ thuật.

Đối với sự việc vừa xảy ra, bệnh viện xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ họp để xác định nguyên nhân tử vong và sẽ có hỗ trợ cho gia đình nạn nhân để vơi bớt nỗi đau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.