Chất lượng sống

Bệnh nhân chết tại BV Trí Đức: Kết quả giám định pháp y?

21/02/2017, 07:56
image

Đã có kết quả giám định pháp y hai trường hợp bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức.

tu-vong-tri-duc-1921

Trong cùng một buổi sáng, hai bệnh nhân tại bệnh viện Trí Đức đều tử vong sau gây mê.

Chiều 20/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có kết quả giám định pháp y hai trường hợp bệnh nhân tử vong tại BV Trí Đức. “Chiều 18/2, chúng tôi đã có buổi làm việc với cơ quan công an và đã được bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc, trong đó có cả kết quả giám định pháp y. Ngay trong ngày 21/2, sẽ tổ chức họp hội đồng chuyên môn, mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này để đánh giá vụ việc. Sau khi có kết luận từ hội đồng chuyên môn, chúng tôi sẽ công khai tới báo chí”, bà Hà nói. Mặt khác, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng khẳng định, không có chuyện chậm trễ trong việc điều tra, xử lý vụ việc. “Quy trình điều tra có rất nhiều thủ tục phức tạp, ngay cả việc khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân tử vong cũng không hề đơn giản”, bà Hà chia sẻ.

Trước đó, sau gần 2 tháng chưa thấy kết luận từ phía cơ quan chức năng, người nhà 2 bệnh nhân tử vong đã tiếp tục gửi đơn kêu cứu. Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị Quách Thị Phương Thanh, em gái nạn nhân Quách Thị Mai Phương cho biết: “Ngay khi chị tôi mất, cơ quan chức năng cho biết, dự kiến trong khoảng 4 tuần sẽ tìm ra nguyên nhân nhưng tới nay gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào”.

Như thông tin đã đưa, khoảng 8h15 ngày 25/12/2016, bệnh nhân Quách Thị Mai Phương chẩn đoán đa u 2 thùy tuyến giáp, được mổ tại BV Trí Đức. Vào phòng mổ sau chị Phương 30 phút, nạn nhân thứ hai là anh Hoàng Văn Trân được chỉ định phẫu thuật nội soi xoang - cắt amidal - chỉnh hình vách ngăn - nạo sùi vòm và cũng gây gây mê nội khí quản. Cả hai bệnh nhân này đều được sử dụng các loại thuốc giống nhau trong giai đoạn tiền mê và gây mê. Cả hai đều có biểu hiện sốc sau 30 giây tiêm các thuốc ở giai đoạn hai và tử vong sau đó.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.