Xã hội

Bệnh nhân tử vong sau truyền dịch: Đình chỉ chuyên môn 2 y sĩ

23/05/2018, 09:34

Liên quan vụ bệnh nhân tử vong sau truyền dịch, Hội đồng kỷ luật đã quyết định đình chỉ chuyên môn 2 y sĩ.

trạm y tế phường btân lộc

Trạm y tế nơi xảy ra sự việc. Ảnh Lê An

Sáng 23/5, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) thông tin, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Đỗ Thị Hồng Loan và y sĩ Yến vì không đảm bảo quy định về chuyên môn trong thời gian trực dẫn đến hậu quả không phát hiện diễn biến của bệnh và tử vong. Đồng thời kiểm điểm tập thể Trạm y tế phường Tân Lộc. 

Hội đồng chuyên môn đã kết luận sai sót trong đêm trực tại trạm y tế không có thực hiện các cận lâm sàng và do cán bộ tiếp nhận bệnh chưa khai thác hết bệnh sử của người bệnh nên chẩn đoán chưa đầy đủ. Do đó, không tiên lượng bệnh nặng, đồng thời bệnh diễn biến nhanh quá đột ngột. Bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim cấp/ Rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó trong quá trình theo dõi bệnh, nhân viên y tế trực tiếp nhận cấp cứu và điều trị tự ý rời vị trí trực, không đảm bảo vị trí khi làm nhiệm vụ, do đó bệnh diễn biến nặng chưa được phát hiện và xử trí.

Đồng thời kíp trực chưa tuân thủ quy định về chuyển viện (phải điện thoại  thông báo Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt trước khi chuyển bệnh cấp cứu).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h sáng ngày 2/5, bà P.T.E (ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) bị đau bụng nên được đưa đến Trạm y tế phường Tân Lộc. Sau khi tiếp nhận bệnh và truyền dịch, y sĩ Loan đã gửi bệnh nhân lại cho y sĩ Yến để đi chợ.

Khoảng 5h10 cùng ngày, tình trạng bệnh nhân diễn biến bất thường xuất hiện triệu chứng mệt, co giật, lè lưỡi, huyết áp không đo được.

Lúc này, y sĩ Yến mới cắt truyền dịch và phối hợp với một nam nhân viên y tế trạm tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc, cho bệnh nhân thở ô xi, bóp bóng. Sau đó, bệnh nhân được chuyển  lên BV Đa khoa Thốt Nốt, tuy nhiên bệnh nhân tử vong trước khi nhập viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.