Chất lượng sống

Bệnh nhân ung thư có thêm hy vọng vì cách điều trị mới này?

15/05/2017, 18:05

BS Hiromi Izawa (Nhật Bản) vừa giới thiệu giải pháp mới điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc.

điều trị ung thư

Bệnh nhân ung thư có thêm giải pháp điều trị mới bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc

Liệu pháp này được giới thiệu trong Hội thảo “Điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc” do Bộ Y tế tổ chức ngày 12/5. 

Theo đó, liệu pháp miễn dịch với cơ chế dùng chính tế bào miễn dịch của cơ thể đưa ra ngoài nuôi cấy và hoạt hóa lên, sau đó truyền lại vào cơ thể để làm tăng khả năng tự miễn dịch. Đây được kỳ vọng là phương pháp điều trị ung thư của tương lai, đem đến hy vọng tươi sáng hơn cho các bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới.

Liệu pháp miễn dịch có thể đem kết hợp với các liệu pháp khác (Phẫu thuật, xạ trị, thuốc kháng ung thư) hoặc đơn phương điều trị đều đem lại kết quả. Nếu được kết hợp với 3 liệu pháp trên sẽ có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau, khắc phục phản ứng phụ, giảm suy nhược cơ thể. Ngoài ra Liệu pháp miễn dịch còn áp dụng cho cả những bệnh nhân cơ thể suy nhược do ung thư, không thể phẫu thuật hoặc không thể dùng thuốc kháng ung thư.

Trong quá trình tiêu diệt các tế bào ung thư, các liệu pháp điều trị ung thư phổ biến hiện nay cũng gây ra tổn thương cho các cơ quan khỏe mạnh khác trong cơ thể, dẫn đến các phản ứng phụ như buồn nôn, ói, tiêu chảy, biếng ăn, rụng tóc, suy nhược,.. khi đó bệnh nhân sẽ không thể theo đuổi được việc điều trị.

Bổ sung lượng tế bào gốc phù hợp sẽ giúp cơ thể bệnh nhân nâng cao sức đề kháng, khả năng tự phục hồi từ đó giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ tiêu cực lên cơ thể, giúp bệnh nhân có thể theo đuổi việc điều trị lâu dài, triệt để. Hơn thế nữa, tế bào gốc còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u ung thư như ung thư vú, ung thư tụy, ung thư phổi và ngăn ngừa ung thư di căn, tái phát. Chính vì vậy tế bào gốc đang được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều khả năng mới cho ngành điều trị ung thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.