Chất lượng sống

Bệnh viện E vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

18/10/2017, 06:29

Bệnh viện E vừa vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

BVE

Bệnh viện E vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Bệnh viện E vừa vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập bệnh viện (17/10/1967-17/10/2017).

Ghi nhận những bước phát triển của Bệnh viện E trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Tiến khẳng định: Bộ đánh giá cao những thành tựu Bệnh viện E đã đạt được và hết sức ủng hộ bệnh viện trong việc đầu tư sửa chữa, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đưa Bệnh viện E trở thành bệnh viện hạng đặc biệt và là cơ sở thực hành của các trường y, dược trong thời gian tới. Để thực hiện được nhiệm vụ này, ban lãnh đạo và tập thể viên chức BV cần nỗ lực hơn nữa, đoàn kết, chủ động, sáng tạo và tập trung mọi nguồn lực triển khai có hiệu quả các dự án xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị, tiếp tục đi đầu trong các lĩnh vực chuyên sâu vốn là thế mạnh của đơn vị; Đồng thời mở rộng hợp tác, phát triển các lĩnh vực mới trong khám chữa bệnh như y học dự phòng, huyết học truyền máu, xạ trị ung bướu, điện quang can thiệp, phẫu thuật bằng robot, ghép tạng... trong tương lai gần.

Cũng trong khuôn khổ của lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Bệnh viện E , Bệnh viện tổ chức Hội nghị khoa học đã thu hút 119 đề tài nghiên cứu từ các nhà khoa học trong và ngoài nước: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp… với các chuyên ngành như: Ngoại tổng hợp, Ngoại Thần kinh, Ngoại Tim Mạch, Nội tổng hợp, Nội tiêu hóa, Nội tim mạch, Răng Hàm Mặt, Mắt, Tai mũi họng, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm…

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, hiện Bệnh viện E với có quy mô hơn 1.000 giường bệnh, gồm 4 trung tâm: Tim mạch, tiêu hóa, cơ xương khớp, ung bướu, 38 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 11 phòng chức năng cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Hiện, bệnh viện đáp ứng việc điều trị cho những bệnh nhân nặng, phức tạp như: hệ thống máy tim phổi nhân tạo, ECMO, máy lọc máu nhân tạo; Máy tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi laser… Trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị gần 300 nghìn lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 20.000 bệnh nhân nội trú.

““Thay đổi để phát triển” chính là phương châm hoạt động của bệnh viện nhằm phấn đấu trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh mang tầm vóc quốc gia, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân”, ông Thành chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.