Chất lượng sống

Bệnh viện Từ Dũ khống chế ổ dịch cúm A/H1N1

05/06/2018, 08:34

Đoàn công tác của Sở Y tế TP.HCM đã đến BV Từ Dũ, nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 để kiểm tra.

khong che

Đoàn công tác của Sở Y tế TP.HCM đã đến BV Từ Dũ, nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 để kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại đây.

Ngày 4/6, đoàn công tác của Sở Y tế TP HCM đã đến BV Từ Dũ, nơi phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 để kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại đây. BS. Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc BV Từ Dũ cho biết, hiện tại Khoa Nội soi còn 5 bệnh nhân, trong đó 1 người dương tính với cúm đã hết sốt và 4 bệnh nhân tiếp tục điều trị bệnh phụ khoa. Bệnh viện đã cơ bản khống chế bệnh.

“Do thời gian ủ bệnh có thể kéo dài đến hai tuần nên tất cả bệnh nhân đã xuất viện đều được dặn dò khi ho hay hắt hơi phải sử dụng khăn giấy, khăn vải. Khi về nhà không sử dụng chung ly tách, chén bát và không đến nơi đông người để hạn chế phát tán cúm. Khi có dấu hiệu sốt, khó thở, ho đàm xanh, đàm vàng phải khai báo với cơ sở y tế gần nhất”, BS. Nhi khuyến cáo.

Được biết, ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại tầng 5, khu M, Khoa Nội soi từ một phụ nữ (khi chuẩn bị mổ có dấu hiệu sốt cao) vào ngày 30/5. Qua xét nghiệm, 16/18 mẫu máu dương tính với cúm A/H1N1 vào rạng sáng 2/6. Tổng cộng 83 người đã được cách ly để theo dõi, trong đó có 8 nhân viên y tế.

Theo BS. Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đến thời điểm này, chưa ghi nhận ca bệnh mới nhưng không thể yên tâm được ngay. Đề nghị bệnh viện thiết lập hệ thống giám sát toàn bệnh viện, báo cáo tình hình bệnh về trung tâm y tế dự phòng hằng ngày. Sau hai tuần, qua thời gian ủ bệnh không có ca nào nữa mới hoàn toàn yên tâm khống chế lây lan dịch bệnh trong bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.