Thế giới

Bỉ bắt 6 nghi phạm đánh bom Brussels

25/03/2016, 10:15

6 nghi phạm được cho là liên quan tới vụ đánh bom ở Brussels hôm 22/3 đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ.

1bd21648-c58b-4d39-a3a8-6bb2bcde34c0
Các biện pháp an ninh đang được thắt chặt tại Brussels sau các vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: AFP)

Cảnh sát ở thủ đô Brussels của Bỉ đã bắt giữ 6 kẻ bị tình nghi tham gia các vụ đánh bom do nhóm khủng bố IS nhận trách nhiệm khiến 31 người chết và khoảng 300 người khác bị thương tại Brussels hôm 22/3.

Ba trong số các nghi phạm đã bị bắt giữ ở bên ngoài cánh cửa văn phòng Cơ quan công tố ở trung tâm thành phố Brussels vào tối 24/3, ông Eric Van Der Sypt, phát ngôn viên của Cơ quan công tố cho biết.

Hai nghi phạm khác cũng bị các lực lượng an ninh Brussels bắt giữ tại huyện Schaerbeek ở miền bắc Brussels và khu phố Jette ở phía tây thủ đô Brussels. Tuy nhiên, danh tính của những nghi phạm bị bắt giữ này chưa được tiết lộ.

Hôm 22/3, hai vụ nổ kép tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Maelbeek ở Brussels đã làm rung chuyển châu Âu. Ngay sau đó, cảnh sát Bỉ đã xác định được ba kẻ tình nghi đánh bom liều chết, nhưng ít nhất hai nghi phạm trong số này vẫn đang trên đường chạy trốn.

Ba nghi phạm đánh bom ở Brussels đã được báo cáo có liên quan đến các cuộc tấn công cuối tháng 11 tại Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Mới đây, nước Bỉ cũng đã tổ chức ba ngày quốc tang tưởng niệm nạn nhân của các vụ đánh bom tại Brussels. 

Một số quan chức tình báo cho biết IS có một mạng lưới hơn 400 kẻ khủng bố đào tạo và chuẩn bị để tấn công vào các mục tiêu ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.