Bị cấm mang gà lên tàu cao tốc, khách TQ... làm thịt tại chỗ

04/02/2016, 15:35

Người đàn ông làm thịt 2 con gà sống bên ngoài một nhà ga ở Ôn Châu, phía đông tỉnh Chiết Giang.

ga-vit
Người đàn ông làm thịt gà ngay bên ngoài nhà ga Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Được biết, đây là hành động chấp hành lệnh cấm mới của giới chức Trung Quốc: Cấm hành khách mang các loại gia cầm sống lên tàu cao tốc dịp Tết Nguyên đán.

Sau khi làm thịt gà, người đàn ông rửa sạch nội tạng của chúng rồi bọc vào một chiếc túi nilon. Trước đó, người này có ý định mang gà sống để làm quà biếu người thân dịp cận Tết Nguyên đán.

Vẫn trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng có thông tin một người phụ nữ ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên cũng có hành động tương tự khi biết cô không được phép mang vịt sống lên tàu dịp Tết. Người phụ nữ này cho biết, tất cả các loại động vật sống (trừ chó) đều bị cấm – theo các quan chức ngành đường sắt Trung Quốc.

Ngoài ra, để tránh gây phiền toái và khó chịu cho các hành khách, giới chức Trung Quốc quyết định cấm người dân ăn mì ăn liền trên các chuyến tàu Tết. Chính quyền đã cho cấm bán các loại mì ăn liền trên tàu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Bưu điện Hoa Nam dẫn trường hợp 1 phụ nữ Thượng Hải bị cư dân mạng “kỳ thị” vì ăn mì rồi nhổ ra sàn tàu trong dịp cận Tết. Trong khi Hoàng Tâm, một giới chức ngành đường sắt Trung Quốc thì cho hay, các toa tàu cao tốc của Trung Quốc không có hệ thống thông gió và việc ăn mì sẽ tạo ra sự khó chịu đối với người xung quanh. “Điều này không tốt cho không khí trên tàu”, ông Hoàng nói.

Một ý kiến ủng hộ lệnh cấm mới này trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho rằng: “Bán mì ăn liền trên tàu hỏa thông thường cũng tốt, nhưng mọi người không nên ăn mì trên tàu cao tốc. Mùi đó thật đáng sợ”.

Tuy nhiên, các lệnh cấm nói trên không áp dụng trên các chuyến tàu hỏa thông thường và ngày thường.

Trước đó, có thông tin 100.000 người Trung Quốc bị mắc kẹt tại các ga tàu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông do tình trạng thời tiết cực đoan gây ra. Hãng thông tấn Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã cho biết, năm nay, ngành đường sắt nước này dự kiến phục vụ 332 triệu lượt khách vào dịp Tết Nguyên đán – tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.