An ninh hình sự

Bị cáo Hoàng Công Lương "không tin VKS", xin giữ quyền im lặng

16/05/2018, 17:33

Khi VKS hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương xin giữ quyền im lặng và ủy quyền cho luật sư bào chữa.

cong-luong(1)

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Tại phiên toàn xét xử 8 người chết khi đang chạy thận ở Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình chiều 16/5, khi được VKS đề nghị trả lời các câu hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương nói không tin tưởng VKS nên xin giữ quyền im lặng, ủy quyền cho luật sư.

"Bị cáo không nhất thiết chứng minh mình vô tội nên bị cáo xin thực hiện quyền im lặng", bác sĩ Lương nói.

Đại diện VKS cho biết cũng không đặt câu hỏi cho bác sĩ Lương mà công bố luôn tài liệu trong quá trình điều tra.

VKS hỏi tại sao bị cáo ký vào tất cả bệnh án của 2 bác sĩ còn lại? Bị cáo Lương trả lời: Ngoài bị cáo ký vào các tờ điều trị là bị cáo chia sẻ trách nhiệm chuyên môn của hai bác sĩ nếu sai sót chuyên môn, thì cả 3 cùng chịu trách nhiệm chuyên môn điều trị này, không phải là ký vào đó là ra y lệnh với bệnh nhân.

Chủ toạ phiên toà cho rằng, quyền im lặng là của bị cáo, việc đặt câu hỏi là của VKS, còn trả lời hay không là do bị cáo. Tiếp đó, cho rằng vì bị cáo Hoàng Công Lương giữ quyền im lặng nên đại diện VKS xin công bố tài liệu. Theo đó, tại một số bút lục, bị cáo Lương khai được ông Khiếu giao phụ trách chuyên môn tại đơn nguyên Thận nhân tạo.

Lúc này, nói về lời khai ngày ngày 1/7/2017, bị cáo Lương cho rằng khi đó CQĐT hỏi cung đưa cho bị cáo xem lời khai của ông Khiếu, bị cáo dựa vào đó để ghi vào lời khai của mình.

Bị cáo Lương nói: “Mảng chuyên môn theo ý của bị cáo là điều trị”. Bị cáo cũng cho rằng mình không ra y lệnh chạy thận và tiếp tục xin giữ quyền im lặng.

Đại diện VKS lại công bố lời khai, trong đó bị cáo Lương thừa nhận có ra y lệnh cho chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, bị cáo Lương đáp rằng chỉ là hội ý, thống nhất với nhau chứ không có chức trách gì để giao việc cho các bác sỹ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.