Pháp đình

Bị cáo phân xác chồng ở Bình Dương bình thản trước tòa

23/08/2018, 10:13

Diễm bị dẫn giải đến tòa với nét mặt khá bình thản, bị cáo cũng trả lời rành rọt các câu hỏi của HĐXX.

received_1985947034999233.

Đầu giờ sáng nay, bị cáo Diễm bị dẫn giải đến tòa với khuôn mặt khá lạnh lùng

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên sơ thẩm xét xử Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội “giết người”. Phiên tòa có rất đông người dân, các phóng viên báo đài tham dự.

Diễm bị dẫn giải đến tòa với nét mặt khá bình thản. Khi trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử cũng rành rọt. Chỉ đến khi nói về việc sờ vào người nạn nhân xem còn sống không, bị cáo Diễm mới cúi đầu xuống.

Theo cáo trạng, trưa 16/12/2017, anh Nguyễn Văn Tiến (38 tuổi, nhân viên cơ sở thu gom rác) phát hiện 1 đầu người đàn ông trong túi nilon màu đen buộc kín ở thùng rác trước dãy nhà trọ tại tổ 30 (khu phố Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Anh Tiến hoảng hốt tri hô và sau đó người dân đã đi trình báo công an.

Khám xét hiện trường, ngoài chiếc đầu của nạn nhân, công an còn thu giữ thêm một túi xách màu xanh đen để bên trong một thùng xốp, có một phần thi thể khác.

Sau đó, một người quen của nạn nhân đã nhận ra chiếc đầu nam giới này là của ông Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) ở trọ tại đường Thuận Giao 5 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao) và đến báo công an phường.

Đêm 17/12, một số người dân ở khu nhà trọ trên đường Thuận Giao 5 phát hiện có mùi hôi tại khu vực để rác trước dãy nhà trọ nên báo lực lượng chức năng. Công an tiến hành kiểm tra, phát hiện trong thùng rác trước dãy trọ là các bộ phận cơ thể người.

received_713979285608632.

Rất đông người dân và phóng viên báo đài đến dự

Từ những thông tin thu thập được, công an nắm thêm thông tin vào đêm 15/12/2017 hàng xóm tại khu trọ của vợ chồng anh Tú và vợ là Hàng Thị Hồng Diễm, có tiếng cãi vã, đánh nhau. Sau hôm đó không thấy anh Tú xuất hiện nữa.

Kiểm tra phòng trọ của Diễm và Tú, công an phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng. Từ những chứng cứ thu thập được, công an xác định những bộ phận cơ thể thu giữ được là của anh Trần Thanh Tú và đối tượng nghi vấn sát hại là Hàng Thị Hồng Diễm, vợ của nạn nhân.

Khi được triệu tập tới Cơ quan điều tra, Diễm đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Diễm, đêm 15/12/2017, vì có mâu thuẫn từ trước nên sau khi đi nhậu về, Tú đánh và dọa sẽ giết chết vợ.

Trong lúc đánh vợ, Tú dùng dao để chém nhưng Diễm né được và giật dao chém lại trúng vào vùng cổ Tú. Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đập vào người vợ và nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong.

Để tránh mọi người phát hiện, Diễm dùng con dao phân thi thể chồng, phi tang ở nơi nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ…

Theo lời khai của bị cáo Diễm, tối 15/12/2017, giữa bị cáo và chồng có một cuộc cãi vã. Bị cáo Diễm đã nặng lời với nạn nhân vì cho rằng nạn nhân có bồ bịch bên ngoài. Khi HĐXX đặt vấn đề việc bị cáo giết chồng và phân xác có đồng phạm hay không, bị cáo Diễm khẳng định, chỉ một mình bị cáo thực hiện, không có đồng phạm…

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ xét xử…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.