Xã hội

Bị cắt hợp đồng, nhân viên Big C căng băng rôn cầu cứu

08/07/2016, 10:16

Nhân viên của BigC Đà Nẵng đã căng băng rôn trước trung tâm thương mại để cầu cứu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng...

Nhan-vien-BigC-cang-bang-ron-cau-cuu-chu-tich-Da-N

Nhân viên Big C căng băng rôn cầu cứu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chiều 7/7.

Theo bà Nguyễn Nữ Tố Nga, quản lý vận hành Trung tâm thương mại Big C Đà Nẵng, Công ty CP Đức Mạnh có ký hợp đồng cho Big C Đà Nẵng thuê mặt bằng 40 năm. Nhưng mới được 9 năm thì Công ty CP Đức Mạnh muốn chấm dứt hợp đồng không có lý do.

Trước sự việc này, Big C đã gửi đơn ra trọng tài quốc tế. Trong thời gian chờ trọng tài quốc tế thụ lý vụ việc thì Công ty CP Đức Mạnh đã có những hành động cản trở việc kinh doanh của Big C như khóa cầu thang bộ lên văn phòng của Big C; khóa van bể phốt chứa nước thải làm nước thải tràn ra ngoài; cắt nước sinh hoạt khiến Big C và các cửa hàng thuê mặt bằng phải mua nước của dân để dụng tạm thời. Sự việc kéo dài từ ngày 8/6 đến nay.

Nhan-vien-BigC-cang-bang-ron-cau-cuu-chu-tich-Da-N

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và các sở, ngành liên quan có mặt tại hiện trường đã giải quyết vụ việc.

Đỉnh điểm là bắt đầu từ 9h sáng 7/7, Công ty CP Đức Mạnh đã đặt barie, chặn không cho nhân viên và khách hàng vào Big C.

Cũng theo bà Nga, trong thời gian qua, Big C đã nhiều lần kiến nghị lên các sở, ngành liên quan. Ngày 3/3, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và ngày 4/3, Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng đã ra quyết định buộc Công ty CP Đức Mạnh chấm dứt việc thực hiện bất kỳ hành vi nào có thể cản trở hoặc gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh ở khu vực thuê và Đại siêu thị Big C tại Trung tâm thương mại Vĩnh Trung, bao gồm cả việc đặt hàng rào chắn ở lối ra, vào cũng như phong tỏa khu vực thuê và bãi đậu xe nhưng Công ty Đức Mạnh không chấp hành mà lại tiếp tục cản trở.

Chiều tối 7/7, các nhân viên của Big C đã căng băng rôn trước siêu thị để cầu cứu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gây ra cảnh náo loạn. Lực lượng công an phải có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và các sở, ngành liên quan cũng đã có mặt tại Trung tâm thương mại Big C giải quyết vụ việc.

Ông Minh yêu cầu các đơn vị liên quan, trong sáng 8/7, tổ chức cuộc họp có cả Công ty CP Đức Mạnh và Big C để nghe nguyên nhân từ hai phía trong khi chờ phán quyết của trọng tài quốc tế. “Ai cản trở, ai chống đối thì lập biên bản lại” - ông Minh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.