Xã hội

Bị cắt tiền hỗ trợ, cư dân Carina cầu cứu lãnh đạo TP.HCM

12/08/2018, 13:59

Các hộ dân tại chung cư Carina gửi đơn cầu cứu đến lãnh đạo TP.HCM sau khi chủ đầu tư cắt tiền hỗ trợ.

IMG_4517

Chung cư Carina Plaza

Ngày 12/8, luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai, đại diện cư dân cho biết, cư dân chung cư Carina Plaza đã viết đơn cầu cứu khẩn cấp đến lãnh đạo TP.HCM.

Theo đó, ngày 10/8, hàng trăm hộ dân tập trung tại sảnh chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) viết đơn cầu cứu gửi đến Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cùng chính quyền quận 8.

Trong đơn cư dân bày tỏ búc xúc việc công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư) đột ngột cắt tiền hỗ trợ 300.000 ngàn đồng/ngày/hộ.

Theo một số cư dân Carina, từ khi xảy ra vụ chạy kinh hoàng làm 13 người chết (23/3), công ty Hùng Thanh đã ra thông báo số 27 với cam kết sẽ hỗ trợ cho các cư dân Carina 300.000 đồng/ngày cho đến khi hoàn thành khắc phục sửa chữa, đưa cư dân vào ở bình thường. Tuy nhiên, mới đây công ty này đã ra thông báo ngưng hỗ trợ số tiền này để tập trung khắc phục, sửa chữa lại chung cư.

39032474_302603466963409_5519843994034503680_n

Hàng trăm hộ dân viết đơn cầu cứu gửi đến Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM sau khi chủ đầu tư cắt tiền hỗ trợ

Đơn cầu cứu nêu rõ: "Số tiền hỗ trợ này của chủ đầu tư đã giúp chúng tôi đỡ khó khăn tài chính trong việc thuê chỗ ở mới cho gia đình mình. Nhưng, khó khăn chồng chất khó khăn, thật sự đến lúc này nếu Chủ đầu tư không tiếp tục hỗ trợ chi phí chỗ ở, cư dân chúng tôi sẽ không có đủ khả năng tài chính để trả tiền thuê nhà cho đến khi được về lại chung cư Carina Plaza, mà thật sự cũng chưa biết lúc nào có thể đủ điều kiện an toàn để ở. Bên cạnh đó, cư dân chúng tôi còn có người phải vay tiền ngân hàng khi mua căn hộ, nay tiền vay gốc và lãi phải trả hằng tháng; thêm tiền thuê nhà nữa thì đúng là khó khăn, bế tắc".

Trong lúc chung cư Carina chưa đảm bảo điều kiện cho về ở, cư dân Carina đề nghị chủ đầu tư và thành viên góp vốn của Công ty Hùng Thanh phải tiếp tục việc hỗ trợ chi phí  chỗ ở như đã cam kết trước đó.

"Cư dân Carina khẩn thiết gửi đơn này kính đề nghị quý lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp quan tâm hỗ trợ giúp chúng tôi sớm được quay trở về sống an toàn trong căn nhà của mình”, trong đơn đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.